Giá nhà ở tại 10 thành phố lớn nhất của Mỹ cũng đã giảm xuống mức kỷ lục 17,7% trong vòng một năm qua.
Theo S&P Case-Shiller, chỉ số giá nhà tại 10 thành phố lớn nhất của Mỹ đã giảm 1,1% trong tháng 8, trong khi chỉ số giá nhà ở 20 thành phố lớn nhất cũng ghi nhận mức giảm kỷ lục trong một năm khi giảm tới 16,6%, trong đó tháng 8 giảm 1%. Giá nhà ở của Mỹ trong giai đoạn từ tháng 5 đến tháng 7 giảm tổng cộng 2,2%. Các chỉ số được đưa ra dựa trên kết quả so sánh giá bán của cùng một ngôi nhà trong mỗi năm để quyết định xu hướng giá cả.
Thành phố phải chịu hậu quả nặng nề nhất của đợt "đại hạ giá" nhà ở trong thời gian một năm qua trong số 20 thành phố lớn nhất của Mỹ là Phoenix thuộc bang Arizona với tỉ lệ giảm "chóng mặt" tới 30,7% , tiếp theo là Las Vegas thuộc bang Nevada với mức giảm 30,6% và Miami thuộc bang Florida 28,1%.
Một số thành phố vẫn duy trì mức giảm giá thấp là Dallas thuộc bang Texas với 2,7% và Charlotte thuộc bang Carolina Bắc 2,8%. Không thành phố nào ghi nhận mức giá nhà tăng lên trong vòng 12 tháng qua. Trong khi đó, nếu tính riêng trong tháng 8, giá nhà ở thành phố San Francisco thuộc bang California giảm mạnh nhất 3,5%, tiếp theo là Phoenix và Las Vegas 2,4%.
Cũng trong tháng 8, chỉ có hai thành phố ghi nhận mức giá nhà tăng lên đôi chút là Cleveland thuộc bang Ohio tăng 1,1% và Boston thuộc bang Massachusetts tăng 0,1%./.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam