Cùng với kinh tế tăng trưởng hàng năm, thu nhập của người dân Hàn Quốc ngày càng được cải thiện nên người tiêu dùng Hàn Quốc có nhu cầu tăng về các loại hàng đồ gỗ nội thất dùng trong nhà bếp, phòng ngủ, văn phòng.

Thị trường Hàn Quốc có xu hướng tăng sử dụng hàng đồ gỗ nội thất có chất lượng gỗ trung bình để dễ dàng thay đổi theo thời trang. Hiện nay hàng năm Hàn Quốc chi khoảng 2 tỷ USD để nhập khẩu hàng nội thất các loại cho nhu cầu tiêu dùng trong nước. Trong đó nhu cầu nhập khẩu từ Trung Quốc ngày càng tăng hàng đồ gỗ nội thất có chất lượng bình dân, trung bình do giá cả cạnh tranh. Với nhu cầu hàng đồ gỗ nội thất có chất lượng cao, Hàn Quốc nhập khẩu chủ yếu từ Châu Âu, Châu Mỹ và Malayxia với kim ngạch khoảng 1/3 tổng kim ngạch nhập khẩu hàng nội thất.

Cơ cấu hàng nội thất được Hàn Quốc nhập khẩu bao gồm ghế các loại; đồ nội thất được dùng trong các bệnh viện, phòng khám; tủ, bàn, giường nằm và các loại phụ kiện nội thất, v.v..
Với thị trường Việt Nam, hiện Hàn Quốc chủ yếu đang có nhập khẩu các loại ghế dùng trong văn phòng, phòng ngủ; đồ gỗ nội thất dùng trong nhà bếp, phụ kiện cho giường nằm nội thất, v.v..

 Đánh giá chung, hàng gỗ nội thất của Việt Nam có nhiều cơ hội để thâm nhập thêm vào thị trường Hàn Quốc. Do vậy tăng cường công tác xúc tiến thương mại là rất quan trọng nhằm quảng bá sản phẩm tới người tiêu dùng Hàn Quốc. Bởi vậy Công ty cố gắng tham dự các triển lãm phù hợp được tổ chức hàng năm tại Hàn Quốc kết hợp tiến hành giao thương với các nhà nhập khẩu Hàn Quốc.

Các địa chỉ liên lạc hữu ích để tiếp cận các nhà nhập khẩu Hàn Quốc:

-       Korea Importers Association (KOIMA): www.import.or.kr

-       Korea International Trade Association (KITA): www.kita.net

Thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc luôn sẵn sàng hợp tác với các doanh nghiệp để giúp các doanh nghiệp tiến hành tốt và có hiệu quả các hoạt động xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc.

Nguồn: Internet