Một tuần trở lại đây, các công ty kinh doanh bất động sản mới "khai xuân", chậm hơn hầu hết các ngành nghề kinh doanh khác nhưng đã khá bận bịu. Năm mới, giá cả nhiều khu vực dù đã ở ngưỡng cao, vẫn tiếp tục tăng.

Chuyên viên tư vấn Công ty Bất động sản B.D.S cho biết, một căn chung cư khu Trung Hòa - Nhân Chính, trước Tết rao bán 28 triệu hiện có khách đã trả đến 32 triệu đồng một m2 mà chủ nhà vẫn chưa đồng ý bán. Một căn hộ khác hơn 100 m2 ở khu The Manor vừa bán với giá 35 triệu đồng một m2. Trong khi trước Tết, căn hộ này được rao bán với giá 31 triệu đồng một m2.

Tại một số "điểm nóng" khác của năm trước như Mỹ Đình I và II, Ciputra, Văn Khê, Văn Quán... giá căn hộ vẫn tiếp tục tăng trung bình 1-3 triệu đồng một m2. Khu Mỹ Đình I và II, tùy từng vị trí, giá rao bán khoảng 15-17 triệu đồng một m2. Khu Ciputra và The Manor cũng không có nhiều biến động, giá chào bán ở khu Ciputra là 27-29 triệu đồng một m2, khu The Manor 32-34 triệu đồng một m2. Hiện khu Golden Westlake (Tây Hồ) đang đứng đầu bảng với giá một căn hộ khoảng 48-51 triệu đồng một m2.

So với thời điểm này năm 2007, giá cả nhiều nơi leo lên gấp đôi, gấp ba. Số người tìm hiểu thông tin mua bán cũng tăng lên. Bên cạnh những nhà đầu tư chuyên nghiệp, một số người có tiền nhàn rỗi cũng đang muốn đầu tư vào lĩnh vực được đánh giá là có khả năng sinh lời cao này. Nhưng vì mức giá quá cao nên theo các chuyên gia, các nhà đầu tư, kể cả người mua để ở sẽ thận trọng hơn trong các quyết định của mình. Thế nên người tìm mua nhiều, nhưng lượng giao dịch thành công không cao.

Một xu hướng mới trong hai tháng đầu năm là giá đất tăng khá đều ở các khu vực. Không chỉ tập trung ở một số nơi như Cầu Giấy, Mỹ Đình, Văn Khê, Văn Quán... như nửa cuối năm trước. Giá đất tại hai quận mới Long Biên, Hoàng Mai cũng đang tăng dần lên, khoảng 1-1,5 triệu đồng một m2.

Giải thích về hiện tượng này, chuyên viên môi giới nhà đất tại khu vực Long Biên - Gia Lâm cho rằng, giá đất ở khu vực này tăng lên do chịu ảnh hưởng từ sức "nóng" của các khu lân cận. Một điểm nữa là lượng người mua đổ về đây cũng tăng lên rõ rệt.

Một xu hướng nữa, nhiều người có tiền nhàn rỗi đang tìm mua các căn hộ để cho thuê. Theo các công ty, trung tâm môi giới, lượng người có nhu cầu cho thuê căn hộ tăng cao, đặc biệt tại các khu có hạ tầng tương đối tốt như Trung Hòa - Nhân Chính, The Manor, Ciputra. Tại Trung Hòa - Nhân Chính, giá thuê một căn hộ khu tái định cư diện tích 80-120 m2 khoảng 6-8 triệu đồng một tháng. Cũng ở khu này, nhưng một căn hộ cao cấp có giá thuê một tháng lên đến 16-17 triệu đồng. Tại Mỹ Đình, một phòng dưới 100 m2 chưa có đồ, giá thuê khoảng 3,5-4,5 triệu đồng một tháng. Cũng diện tích như vậy nhưng nếu có sẵn đồ giá khoảng 6-8 triệu đồng một tháng. Ngay kề đây, nhưng khu The Manor có giá cao hơn hẳn khoảng 26 triệu đồng một tháng.

 (Dothi.net)

 

Nguồn: Vinanet