Ngày 7/7, Ngân hàng Trung ương và Bộ Tài chính Hàn Quốc đã ra thông cáo nêu rõ "Chính phủ sẽ theo dõi chặt chẽ các nguồn cung-cầu cũng như các biến động về ngoại hối trên thị trường nội tệ và sẽ áp dụng các biện pháp mạnh cần thiết nếu có hiện tượng mất cân đối nghiêm trọng".
Cho tới thời điểm này, đồng won của Hàn Quốc đã giảm hơn 10% so với đồng USD, khiến các mặt hàng nhập khẩu trở nên đắt đỏ hơn, làm gia tăng sức ép lạm phiát. Là nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á, Hàn Quốc phải nhập khẩu hầu như toàn bộ nhu cầu dầu mỏ trong nước, nên hiện gặp rất nhiều khó khăn để đảm bảo chính sách tài khoá do giá dầu tăng cao. Lạm phát trong tháng 6/2008 đã tăng lên mức 5,5%, gần đạt tới mức cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây.
Choi Jong-Ku, Vụ trưởng Vụ tài chính quốc tế của Bộ Tài chính, cho biết ưu tiên hiện nay của Chính phủ Hàn Quốc là bình ổn giá. Chính phủ đã sử dụng nguồn dự trữ ngoại tệ (lớn thứ 6 trên thế giới với 258,1 tỷ USD tính đến cuối tháng 6/08) để ổn định đồng won, và sẽ tiếp tục sử dụng biện pháp này trong trường hợp cần thiết.

Nguồn: Internet