Theo IMF, tốc độ tăng trưởng kinh tế ở các nước Đông Á, trong đó có Trung Quốc nói chung giảm ít hơn so với những cường quốc kinh tế khác, khi tốc độ tăng trưởng ở các nền kinh tế tiên tiến dự kiến sẽ giảm 0,3% năm 2009. Tình hình tài chính ở những nước Đông Á đặc biệt sáng sủa hơn, nhờ được hưởng lợi từ các hoạt động thương mại được cải thiện do giá hàng hóa giảm và họ đã bắt đầu chuyển theo hướng nới lỏng chính sách kinh tế vĩ mô. Tuy nhiên, những dự báo này cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng bùng nổ ở khu vực này vẫn tiếp tục chậm lại. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc dự kiến sẽ giảm xuống 8,5% trong năm 2009, điều chỉnh giảm 0,88 điểm phần trăm so với dự báo tháng trước còn của Ấn Độ giảm 0,6 điểm phần trăm, xuống 6,3%. Trong khi GDP của Nhật Bản dự kiến sẽ tăng trưởng -0,2% trong năm 2009, giảm mạnh so với mức dự báo tăng 0,5% hồi tháng trước.
Những dự báo về các nền kinh tế châu Á được đưa ra cùng với viễn cảnh ngày càng ảm đạm về các đầu tàu lớn của nền kinh tế thế giới ở những khu vực khác.
Theo đó, IMF đã giảm mạnh triển vọng về nền kinh tế Mỹ, nền kinh tế lớn nhất thế giới với dự đoán giảm 0,7% trong năm 2009 thay vì mức tăng 0,1% trước đó. Tăng trưởng kinh tế ở khu vực sử dụng đồng euro (eurozone) được dự báo sẽ giảm 0,5 điểm phần trăm trong năm 2009 so với mức tăng 0,2% trong dự báo hồi tháng 10.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam