Một quan chức của chính phủ Indonesia - nước xuất khẩu thiếc lớn nhất thế giới cho biết, nước này dự kiến sẽ hoàn thành quy định hạn chế sản xuất thiếc trong năm tới.

Bambang Gatot Ariyono, giám đốc khoáng sản và sản xuất than thuộc Bộ Năng lượng và khai thác mỏ không xác định được chính xác giới hạn có thể được và cho biết nó sẽ phụ thuộc vào các đề xuất từ các khu vực sản xuất thiếc lớn.

Chính phủ đặt mục tiêu sản lượng thiếc năm nay là 150.000 tấn và Ariyono cho biết sản lượng năm tới có thể chỉ đạt dưới 100.000 tấn do nhu cầu vẫn chưa hoàn toàn hồi phục do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ariyono nói: “chúng tôi đã có kế hoạch hạn chế xuất khẩu thiếc trong năm nay, nhưng điều đó đã không xảy ra do chúng tôi vẫn đang chờ quốc hội thông qua”.

“Chúng tôi hy vọng sẽ hoàn thành quy định khai thác mỏ mới của năm tới. Sau đó chúng tôi sẽ sẵn sàng áp dụng quy định đó”.

Indonesia là nước xuất khẩu thiếc hàng đầu thế giới và là nước sản xuất thiếc lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc. Indonesia sản xuất gần 30% tổng sản lượng thiếc tinh chế thế giới.

Nguồn: Vinanet