Theo một báo cáo được công bố hôm 17/3 của IMF, tốc độ tăng trưởng của kinh  tế Ấn Độ ba năm qua là 9% trở nên. Cùng với sự tăng trưởng như vũ bão của Ấn Độ,  đưa ra dự đoán từ tháng 2/2008 đến tháng 3/2009, tốc độ tăng trưởng của kinh tế Ấn Độ ít nhất là 6,25%, từ tháng 4/2009 đến 3/2010 là 5,25%. Tổng mức lạm phát của kinh tế này  ở mức gần 13% từ tháng 8/2008 giảm xuống còn 4,4% hồi tháng 01/2009. Dự tính đến tháng 01/2010 lạm phát của kinh tế Ấn Độ sẽ giảm xuống mức 2%.
Tuy nhiên cũng theo bản báo cáo, tính không chính xác của những dự đoán này là tương đối lớn, và vẫn tồn tại những nguy hiểm đối với kinh tế Ấn Độ.
Do chịu ảnh hưởng của bão tố tài chính toàn cầu, năm 2008 giá trị cổ phiếu của TTCK Ấn Độ giảm hơn 50%, đồng Rupee của Ấn độ cũng mất 23% giá trị so với đồng USD.
Quỹ tiền  tệ Quốc tế IMF tỏ thái độ rất hoan nghênh chính sách kinh tế ngắn hạn tập trung vào duy trì sự linh động tiền tệ cũng như tín dụng linh  động. Đồng thời IMF cũng cảnh báo Ấn Độ hạn chế con số thâm hụt ngân sách vì tình trạng nợ đọng nước ngoài của quốc gia này còn nhiều. Nếu con số thâm hụt ngân sách của nước này tăng thêm nữa thì tình hình tài chính càng thêm lo ngại - IMF cảnh báo.
IMF  cũng kiến nghị Ấn Độ nên có các chính sách chi tiêu hợp lý vào các mảng như cơ sở hạ tầng, xóa đói giảm nghèo và cơ cấu lại  nguồn vốn đầu tư của hệ thống ngân hàng.
IMF cũng cho biết, hiện tại nguồn vốn của các ngân hàng Ân Độ tương đối ổn định, phương tiện thanh toán là tương đối tốt. IMF cũng cho biết thêm số tài sản xấu của các ngân hàng tại Ấn Độ chỉ ở tỷ lệ rất thấp.
 
 

Nguồn: Internet