Những khoản nợ xấu, nợ khó đòi tại các nước giàu trên thế giới là một trong những yếu tố cản trở sự phục hồi kinh tế thế giới.
Ngày 16/3, Theo các chuyên gia của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), nền kinh tế thế giới sẽ khó có thể phục hồi trong năm tới, nếu như các nước giàu không kịp thời có biện pháp giải quyết các khoản nợ xấu ra khỏi hệ thống ngân hàng.
Các nhà chức trách của IMF cho rằng, thời gian qua các nước giàu đã rất chậm trễ trong việc giải quyết khủng hoảng ngân hàng.
Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn nhấn mạnh, nếu tình trạng này tiếp diễn thì sự phục hồi của nền kinh tế thế giới có nguy cơ sẽ bị chặn lại trong năm tới.
Trước đó, IMF vẫn dự báo về nền kinh tế thế giới sẽ phục hồi trở lại vào khoảng giữa năm tới, nhưng Tổng giám đốc Strauss-Kahn cảnh báo, để có được điều đó, các ngân hàng tại những nước giàu phải xác định ngay các biện pháp để giải quyết những khoản nợ xấu và nợ khó đòi trong lúc này. Đây là một trong những việc làm quan trọng góp phần thúc đẩy nền kinh tế thế giới phục hồi trong thời gian tới và đó cũng là trách nhiệm của các ngân hàng tại những nước phát triển.

Nguồn: Internet