- Tuần qua, vàng đã mất 8,3% giá trị và là tuần mất giá cao nhất trong 2 tháng trở lại đây, chủ yếu do đồng USD mạnh lên và làn sóng bán tháo hàng hoá từ các nhà đầu tư có tổ chức lớn nhằm thu tiền về bù đắp cho những thiệt hại khi đầu tư vào chứng khoán.

- Những diễn biến của giá vàng tuần qua cho thấy, sức hấp dẫn của kim loại quý này dường như đã bị phai nhạt và không còn là nơi trú ẩn an toàn đối với các nhà đầu tư trong thời buổi bất ổn.

- Theo báo cáo của Mỹ, trong tháng trước, số lượng nhà ở được xây dựng là thấp nhất kể từ tháng 2/1986. Trong khi đó, tiền mặt lại được coi là số một trong bối cảnh hệ thống tài chính toàn cầu vẫn thiếu tiền. Điều này tạo thêm một tâm lý bán vàng ra của các nhà đầu tư để thu tiền mặt về.

- Theo chuyên gia nghiên cứu Jon Nadler thuộc hãng Kitco Metals & Minerals Inc. tại Montreal, giá vàng biến động phụ thuộc khá nhiều vào lạm phát theo kỳ vọng của giới đầu tư và diễn biến vừa qua cho thấy lạm phát kỳ vọng đang giảm.

- Theo chuyên gia John Reade của hãng UBS AG tại Luân Đôn, việc giải chấp các khoản cầm cố trong cuộc khủng hoảng tín dụng đã bắt đầu được tiến hành và đây có thể là một cơ hội đầu tư dài hạn rất tốt, bởi lẽ các tài sản cầm cố đang đựơc bán ra với giá rẻ hơn giá trị thực của nó. Do vậy, nhiều nhà đầu tư đã chấp nhận bán vàng ra, thu lại tiền mặt để chuẩn bị mua các tài sản giải chấp trong thời gian tới.

- Theo Jon Conway, tổng giám đốc Hãng Iamgold Mining, những gì đang và sắp diễn ra vẫn là khủng hoảng tài chính toàn cầu và lạm phát tiền tệ. Giá vàng sẽ tăng lên mức 1.000 USD/ounce trong năm nay.

Nguồn: Vinanet