Theo hãng tin Asia Pulse, doanh số bán ôtô năm 2008 của Nhật Bản ra thị trường châu Á sẽ vượt ngưỡng 5 triệu chiếc và là lần đầu tiên vượt doanh số bán trên thị trường nội địa.
Năm 2007, lượng xe bán ra tại thị trường nội địa của các nhà sản xuất ôtô Nhật Bản ước đạt 4,94 triệu chiếc. Trong khi đó, lượng xe tiêu thụ năm này tại thị trường châu Á bao gồm Trung Quốc và các nước Thái Bình Dương đã tăng 14% so với năm trước đó, đạt 4,8 triệu chiếc. Dự báo năm 2008, doanh số bán ra tại thị trường nội địa vẫn không đổi so với năm 2007 nhưng doanh số bán sang châu Á có thể tăng 700.000 chiếc, đat 5,5 triệu chiếc.
Theo các nhà kinh tế, đây chắc chắn là tin vui đối với các hãng xe Nhật Bản bởi thị trường nội địa vẫn đang trong thời kỳ suy yếu và thị trường Bắc Mỹ- vốn là thị trường chủ lực của xuất khẩu ôtô Nhật Bản – đang có dấu hiệu chững lại trước nguy cơ suy thoái của nền kinh tế.