Theo dự đoán của Hennessee Group LLC, giá bạc sẽ bật cao hơn vàng 30% trong năm 2009. Họ cũng khuyên các khách hàng nên tích trữ nguồn kim loại quý giá này.Ông Charles Gradante, người đồng sáng lập tập đoàn Hennessee cho biết: “Mặc dù có lợi nhuận trong năm 2009, chúng tôi vẫn tin tưởng cả vàng và bạc đều được nhiều người lựa chọn làm các nguồn đầu tư an toàn trong tương lai, đặc biệt để chống đỡ với rủi ro siêu lạm phát trong dài hạn”.

“Và khi tỷ lệ vàng:bạc đã bình thường trở lại trong những tháng gần đây, chúng tôi vẫn kỳ vọng bạc sẽ đắt giá hơn vàng, nhất là khi chúng tôi đánh giá những tiến bộ về nhu cầu ngành công nghiệp này từ các thị trường mới nổi và nỗi lo lạm phát gia tăng trong tương lai”.

Tập đoàn Hennessee tin rằng, nguồn cung ứng cũng như nhu cầu về bạc vẫn đang có chiều hướng gia tăng. Hennessee nói rằng, vàng và bạc sẽ là những tài sản mang lại lợi nhuận cao cả trong môi trường giảm phát và lạm phát.

Bất chấp sự đảo ngược trong tỷ lệ vàng:bạc vào năm 2009, Hennessee cho biết bạc sẽ vẫn là một cơ hội đầu tư dài hạn.

Tuy nhiên, ông Charles Gradante cũng cảnh báo: “Cú nhảy ngoạn mục của giá hàng hóa năm 2009, đặc biệt là các kim loại quý có xu hướng kéo dài có thể khiến các khoản chi tiêu tài chính thâm hụt mạnh và ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ”.

Hôm nay (15/12), giá các kim loại quý cùng với giá cổ phiếu tăng nhẹ sau khi giới đầu cơ tìm đến các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn bởi lạc quan với việc Abu Dhabi bất ngờ công bố dành 10 tỷ USD cứu Dubai.

Giá vàng giao tháng Hai trên sàn NYMEX đóng cửa phiên ngày 14/12 tăng 3,9 USD (0,35%) lên 1.123,8 USD/ounce.

Tới đầu giờ sáng nay tại châu Á, giá vàng giao tháng Hai tăng thêm 4,1 USD (0,36%) lên 1.127,9 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay vào đầu giờ sáng 15/12 tại Sydney đang đứng ở mức 1.126,4 USD/ounce.

Nhiều chuyên gia kỳ vọng, vàng sẽ lên 1.300 USD/ounce, thậm chí 1.500 USD/ounce trong hai quý đầu năm sau.

Theo các chuyên gia, đà tăng của giá vàng tuần này sẽ chịu nhiều ảnh hưởng từ các thông tin kinh tế Mỹ. Hôm nay, Mỹ bắt đầu công bố thông tin về chỉ số giá sản xuất, chỉ số giá tiêu dùng, sản xuất công nghiệp, số lượng nhà xây mới, chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Conference Board.

Nguồn: Vitinfo

Nguồn: Internet