Đây là bằng chứng mới nhất về hậu quả ngày càng nặng nề của cuộc khủng hoảng tín dụng thế chấp và cuộc khủng hoảng địa ốc tệ hại nhất ở Mỹ kể từ cuộc đại suy thoái đầu thập kỷ 30 của thế kỷ trước.
Công ty bảo hiểm tài khoản liên bang (Federal Deposit Insurance Corporation-FDIC) -một công ty của chính phủ liên bang được thành lập năm 1933 chuyên bảo lãnh các khoản tiền gửi tiết kiệm và tài khoản séc của các ngân hàng thương mại- cho biết toàn bộ tài sản của First Priority Bank với 6 chi nhánh trị giá 259 triệu USD, trong đó có 227 triệu USD thuộc các tài khoản của khách hàng, đã được bán lại cho ngân hàng SunTrust Bank. Đây là ngân hàng đầu tiên của Florida bị đóng cửa kể từ vụ ngân hàng Guaranty National Bank of Tallahassee bị đổ vỡ tháng 3/2004.
Trong 7 tháng đầu năm 2008, vụ đổ bể lớn nhất là ngân hàng IndyMac bị trưng thu ngày 11/7 với tổng giá trị tài sản 32 tỷ USD, ngân hàng lớn thứ 3 bị sụp đổ trong lịch sử ngành ngân hàng của Mỹ. Mới đây nhất, ngày 25/7 Văn phòng Tổng kiểm toán tiền tệ liên bang Mỹ (OCC) cũng đã quyết định trưng thu 2 ngân hàng First National Bank of Nevada và First Heritage Bank NA of California vì không đáp ứng các điều kiện về mức vốn trần theo quy định để hoạt động. Tháng 5/2008, FDIC thông báo có khoảng 90 ngân hàng và tổ chức tài chính, với tổng giá trị tài sản 26,3 tỷ USD nằm trong diện có thể bị đóng cửa và trưng thu do không còn đảm bảo các điều kiện hoạt động.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam