Trong năm 2007 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu trang sức và đá quý của Thái Lan tăng 46,7% đạt 185 tỷ baht hay 5,3 tỷ USD.

Phát biểu trước thềm Hội chợ Trang sức và Đá quý Băng Cốc lần thứ 41, bộ trưởng thương mại Mingkwan Sangsuwan nói, bộ đang khuyến khích các công ty đề ra những kế hoạch nhằm đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng trang sức và đá quý. Tuy nhiên, ông Mingkwan không nói rõ về kế hoạch khuyến khích phát triển ngành của Bộ Thương mại.

Được biết, Bộ Thương mại Thái Lan đang đặt ra mục tiêu xuất khẩu  trang sức đá quý đạt kim ngạch 300 tỷ baht vào năm 2011, nhờ kế hoạch mở rộng thị trường xuất khẩu của chính phủ.

Vichai Assarasakorn, chủ tịch nhận định, mục tiêu xuất khẩu mà bộ đã đề ra cho năm nay chắc chắn sẽ đạt đựơc bất chấp đồng baht tăng giá và ảnh hưởng bởi sự tăng trưởng chậm lại của nền kinh tế Mỹ. “Xuất khẩu sang Mỹ đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và có thể không đạt được mức tăng 9% như năm ngoái. Tuy nhiên, xuất khẩu sang các thị trường mới lại lạc quan hơn rất nhiều”, ông nói.

Được biết, Hội chợ trang sức và đá quý Thái Lan năm 2008 sẽ được tổ chức tại Impact Arena Muang Thong Thani. Có khoảng 30,000 doanh nghiệp nước ngoài sẽ tham gia vào hội chợ này.

Nguồn: Vinanet