Trong một báo cáo mới đưa ra tuần trước (Báo cáo Chiến lược Định giá Tiêu dùng) thì 6/10 người tiêu dùng (61%) cho biết sẽ chi nhiều hơn cho bấnh sandwich chất lượng cao, 41% sẵn sàng mua pho mát cao cấp và 34% ưa chuộng bánh mì hảo hạng.
Báo cáo trên tập trung vào phản ứng của người tiêu dùng trước áp lực tăng giá tại các nhà hàng. Báo cáo này nghiên cứu thái độ và kỳ vọng của người tiêu dùng, và đưa ra hàng loạt lựa chọn cho người mua và sử dụng dịch vụ. Bản báo cáo kiểm tra chiến lược định giá, đối phó với tình hình giá cả tăng cao, số lượng người tiêu dùng giảm sút, và hướng dẫn sử dụng thông tin.  
Sau đây là một số thông tin đáng chú ý của báo cáo trên:
-            Chỉ 25% người tiêu dùng đồng ý rằng các nhà hàng tăng giá vì muốn tăng doanh thu, 75% còn lại cho rằng giá tăng do chi phí cho nhiên liệu và nguyên liệu tăng lên.
-           Đa số người tiêu dùng (91%) giảm tần suất tới nhà hàng, 32% giảm mua thực phẩm đắt tiền, 19% giảm khối lượng thực phẩm thu mua.
-           Nhìn chung người tiêu dùng cho rằng không thể tránh việc tăng giá, tuy nhiên, 56% người tiêu dùng cho rằng tăng giá bán dần dần tốt hơn đột ngột tăng giá.
Người tiêu dùng đang tìm cách ăn hàng hiệu quả hơn, ông Darren Tristano, Phó Giám đốc Điều hành của Technomic nhận định.
Báo cáo Chiến lược Định giá Tiêu dùng dựa trên một cuộc khảo sát với trên 2.000 người tiêu dùng. Công trình nghiên cứu này cũng tổng hợp số liệu từ bản đánh giá thực đơn của 500 nhà hàng trong cơ sở dữ liệu MenuMonitor. Technomic cũng đưa ra một công trình nghiên cứu thái độ người tiêu dùng để tư vấn định giá trong hệ thống nhà hàng trên toàn nước Mỹ.

Nguồn: Vasep