Yêu cầu bắt buộc về tiêu chuẩn thông tin cho mặt hàng mỹ phẩm là thành phần phải được ghi rõ trên bao bì hoặc trên chính sản phẩm đó trong trường hợp chúng không được đựng trong bao bì, hoặc danh sách thành phần của mỹ phẩm phải được nêu rõ cho người tiêu dùng biết tại các điểm bán hàng.

Những mặt hàng mỹ phẩm bao gồm thuốc nhuộm tóc của Godrej và Emami đã được nhập khẩu bởi công ty marketing Continental và được bán tại các cửa hàng của người Ấn Độ trên nước Úc từ tháng 9 năm 2007.

Sau khi liên hệ với ACCC, Công ty marketing Continental đã tự động loại bỏ những sản phẩm trên hệ thống bán lẻ và ban hành lệnh thu hồi trên toàn quốc

Danh sách các sản phẩm không có nhãn hàng cụ thể sẽ được công bố vào tháng 10 năm 2008 trên báo Indus Age của Ấn Độ. Chi tiết về lệnh thu hồi này xem trên web www.recalls.gov.au 

  “Các nhà cung cấp mỹ phẩm phải đảm bảo về những sản phẩm họ bán cùng những thông tin tiêu chuẩn về sản phẩm nếu không họ sẽ phải đối mặt với nguy cơ vi phạm Luật thực tiễn thương mại ” Ông Graeme Samuel, Chủ tịch ACCC nói. “Thành phần của mỹ phẩm được in chính xác trên bao bì sẽ giúp cho người tiêu dùng xác định những sản phẩm có thành phần gây kích thích hoặc gây dị ứng.”

Các nhà nhập khẩu cần đặc biệt kiểm tra những sản phẩm nhập vào trong nước. Bao gồm cả những sản phẩm được cung cấp thông qua những cuộc bán đấu giá trên mạng như eBay. ACCC cũng quan tâm tới việc gia tăng số lượng người buôn bán cung cấp trên mạng những sản phẩn không tuân theo những tiêu chuẩn quy định.

Những nhà cung cấp hàng hóa không đáp ứng được tiêu chuẩn thông tin bắt buộc về sản phẩm sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới 1,1 triệu USD đối với công ty và 220.000 USD đối với các cá nhân.

 (Bộ Công Thương)

Nguồn: Vinanet