Bộ Tài chính Nhật Bản cho biết, xuất khẩu đồng tinh luyện của nước này trong tháng 7/09 tăng 54,2% so với hồi đầu năm lên 42.530 tấn.

Đồng được sử dụng để sản xuất một số hàng hoá bao gồm các đồ dùng gia dụng, nguyên vật liệu xây dựng và chíp máy tính và kim loại đỏ này thường được xem như một phương tiện đánh giá hoạt động của nền kinh tế.

Tuy nhiên, xuất khẩu đồng trong tháng 6/09 của Nhật Bản lại giảm 26,7% và là tháng thứ 4 liên tiếp giảm trong 4 tháng trước. Trong tháng này, Trung Quốc chỉ nhập khẩu khoảng 40% tổng khối lượng đồng xuất khẩu của nước này, giảm so với 60% trong tháng 6/2008.

Trong những thông tin mới về thị trường đồng trong tuần này còn có số liệu về nhập khẩu đồng tinh luyện của Trung Quốc. Nhập khẩu đồng tinh luyện của Trung Quốc trong tháng 7/09 giảm 23% so với tháng trước. Tuy nhiên, nhập khẩu đồng của Trung Quốc trong tháng 7 vẫn ở mức của 5 tháng cao nhất và vẫn cao gấp 3 lần so với một năm trước.

Nhập khẩu đồng của Trung Quốc giảm so với tháng 6 chủ yếu là do rơi vào thời kỳ nghỉ sản xuất và một số nhà phân tích tin rằng hoạt động mua vào của nước tiêu thụ đồng lớn nhất thế giới này dựa trên nhu cầu thực tế trong các ngành công nghiệp sử dụng kim loại chứ không dựa vào khối lượng giao dịch và dự trữ.

Hàn Quốc và Đài Loan cũng là hai thị trường lớn nhập khẩu đồng Nhật Bản.

 

 

Nguồn: Vinanet