Danh sách các quốc gia có nhu cầu về hàng nội thất năm 2008 tăng hơn 3% cụ thể bao gồm:

+Sáu quốc gia là thành viên mới thuộc khối liên minh châu Âu (Estonia, Latvia, Lithuania, Poland, Romania và Slovakia)

+2 nước trong trung tâm và khu vực phía đông châu Âu là Nga và Ucraina

+9 nước trong khu vực Đông Nam Á: Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Malaysia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

+2 nước ở phía Nam Mỹ (Achentina và Chilê)

+6 quốc gia ở vùng Trung Đông và Nam Phi (Ai Cập, Israel, Kwait, Saudi Arabia, United Arab Emirate và Nam Phi)

Trong toàn bộ 60 quốc gia còn lại, ngoại trừ nước Mỹ có mức phát triển chậm lại, theo dự đoán nước Hungary sẽ không có tiến triển.

60 quốc gia có thu hoạch về sản phẩm nội htất là 307 tỷ USD vào năm 2006, với 4,8 tỷ dân cư, xấp xỉ 75% dân cư trên thế giới, họ chiếm khoảng 92% giao dịch hàng hoá trên thế giới và phần lớn là các sản phẩm nội thất toàn thế giới. Giao dịch nội thất quốc tế thuộc nhóm 60 quốc gia này lên đến khoảng 91 tỷ USD trong năm 2006. Con số này tương đương bằng 1% sản xuất thương mại thế giới.

Sự tiêu thụ mặt hàng nội thất tính trên đầu người được xếp trung bình từ 20 USD/năm, các nước tiêu biểu lên đến 239 USD/năm trong khu vực các quốc gia phát triển. Tính trung bình trên toàn thế giới là 65 USD/năm. Các quốc gia tính theo đầu người về tiêu thụ hàng nội htất cao gồm Nauy, Ôxtrâylia, Đan Mạch, Thuỵ Điển và Phần Lan.

27 thành viên thuộc khối liên minh châu Âu, trừ Norway và Thuỵ Điển và khu vực Nam Mỹ tiêu thụ hàng nội thất chiếm 68% cho dù dân số của họ chỉ chiếm có 20%, mặt khác, các quốc gia trong khu vực châu Á Thái Bình Dương có 3 tỷ dân (chiếm 66%) tiêu thụ 26%.

(VTIC)

Nguồn: Vinanet