Chính sách bao gồm các gói giải pháp cụ thể cho từng nhóm sản phẩm: sợi, kéo sợi, sợi tổng hợp, giao hàng, vải dệt, vải không dệt, chế biến, chăn ga gối đệm, quần áo may sẵn, sản phẩm thời trang, vải kỹ thuật, dệt thủ công, thổ cẩm, thảm. Chính sách bao gồm cả các giải pháp khuyến khích nội địa hoá, ưu tiên phụ nữ và người tàn tật.

 Chính phủ Pakistan sẽ hỗ trợ 50 % chi phí đầu tư vào công nghệ mới, lập các khu công nghiệp dệt may với hạ tầng hoàn chỉnh đồng thời đảm bảo hạ tầng và hỗ trợ xây dựng các trung tâm nghiên cứu, kiểm nghiệm, phát triển sản phẩm cho các cơ sở dệt may vừa và nhỏ bán tập trung. Chính phủ cũng hỗ trợ giải quyết vấn đề xử lý nước thải, vận tải lưu kho, xúc tiến thương mại, Ngân sách hỗ trợ phát triển hạ tầng dệt may trong năm 2009-2010 là 1 tỷ ru-pi (13 triệu USD).

 Trong 5 năm sẽ đào tạo 500 nghìn lao động có tay nghề và ngân sách sẽ hỗ trợ 1 tỷ ru-pi. Chính phủ sẽ chú trọng xây dựng hệ thống tiêu chuẩn chất lượng để nâng cao chất lượng sản phẩm.

 Thuế xuất khẩu sẽ được xoá bỏ và các loại thuế trực tiếp và gián tiếp đánh vào sản phẩm dệt may sẽ được giảm thiểu. Hàng rào bảo hộ sản xuất trong nước sẽ được tăng cường thông qua việc hợp lý hoá cơ cấu thuế nhập khẩu đồng thời các quy định pháp luật cản trở phát triển dệt may sẽ được sửa đổi.

 Chính phủ sẽ tăng cường ký các hiệp định thương mại tự do để mở cửa thị trường đồng thời đầu tư vào lĩnh vực thương hiệu để phát triển thị trường nội địa. Thành lập các đầu mối xuất khẩu và nguyên vật liệu cung cấp cho các đầu mối này sẽ được hưởng ưu đãi như hàng xuất khẩu.

 Các cơ sở dệt may vừa và nhỏ sẽ được hỗ trợ 2 tỷ ru-pi (26 triệu USD). Chính phủ sẽ tổ chức bảo hiểm tổn thất cho các nhà xuất khẩu.

 Chính phủ khuyến khích sản xuất cả 3 loại bông: sợi dài, BT, và hữu cơ, đồng thời khuyến khích sản xuất sợi tổng hợp và sẽ có chính sách bảo hộ phù hợp với quy chế bình đẳng quốc gia của WTO. Chính phủ cũng sẽ khuyến khích sản xuất sợi đay, lanh, len.

Thương vụ VN tại Pakistan

Nguồn: Internet