Bộ Y tế Philíppin cho biết các nhà chức trách Philíppin ngày 27/10 đã ra lệnh dỡ loại bánh quy nổi tiếng do Trung Quốc sản xuất có tên gọi Croley Foods Sunflower Crackers ra khỏi các kệ hàng ở siêu thị, sau khi Hồng Công xét nghiệm loại bánh này dương tính với hóa chất độc hại melamine.
Bộ trưởng Y tế Francisco Duque cho biết ông đã ra lệnh thu hồi loại bánh quy trên trong khi Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm Philíppin hoàn thành việc xét nghiệm. Bộ Y tế Philíppin tuyên bố sản phẩm này độc hại, không an toàn và nguy hiểm, vì vậy bị cấm phân phối, buôn bán hoặc cung cấp để kinh doanh, xuất khẩu".
Hồi cuối tuần, Hồng Công đã thông báo loại bánh quy này có nhiễm melamine, trung tâm của vụ bê bối sữa độc đã làm rung chuyển ngành sữa Trung Quốc. Ít nhất 4 trẻ em đã tử vong và 53.000 em khác bị ốm ở Trung Quốc sau khi uống sữa hoặc sử dụng các sản phẩm sữa có melamine, loại hóa chất thường được sử dụng để sản xuất nhựa.
Mặc dù chưa có những sự cố tương tự xảy ra ở Philíppin, nhưng trước đó các nhà chức trách thực phẩm và dược phẩm nước này đã cấm 6 sản phẩm mà họ cho rằng nhiễm melamine có hại cho sức khỏe. Những sản phẩm này gồm: Lotte B+W Koala Biscuit, Lotte Chocolate Snack Koala Biscuit, Lotte Strawberry Snack Koala Biscuit, Jollycow Slender High Calcium Low Fat Milk, Greenfood Yili Fresh Milk và Mengniu Drink.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam