Các quy định quản lý mới được sửa đổi của Trung Quốc về đầu tư nước ngoài vào các công ty quảng cáo đã bắt đầu có hiệu lực hôm thứ 4.

Các quy định mới này, do Cơ quan Quốc gia về Công nghiệp và Thương mại (SAIC) và Bộ Thương mại (MOC) ban hành, được đưa ra nhằm thay thế cho các quy định trước đó mà SAIC và MOC ban hành ngày 2/3/2004.

Theo các quy định mới, các công ty quảng cáo có vốn nước ngoài có thể tham gia thiết kế, sản xuất, phát hành và một số dạng kinh doanh quảng cáo khác cho cả khách hàng trong và ngoài nước sau khi nhận được sự chấp thuận chính thức.

Một liên doanh quảng cáo giữa Trung Quốc và nước ngoài có thể được thành lập trong điều kiện tất cả các bên đầu tư phải là những công ty tham gia vào ngành quảng cáo và đã hoạt động hơn 2 năm.

Đối với việc thành lập một công ty quảng cáo 100% vốn nước ngoài, nhà đầu tư phải là một công ty có quảng cáo là hoạt động kinh doanh chính và đã hoạt động hơn 3 năm.

Một công ty quảng cáo có vốn nước ngoài chỉ đủ tiêu chuẩn để nộp đơn đăng ký thành lập chi nhánh ở Trung Quốc khi đã giải ngân đủ vốn đăng ký và doanh thu hoạt động hàng năm tối thiểu là 20 triệu NDT (2,9 triệu USD).

Nguồn: Internet