Theo số liệu từ hiệp hội Sắt và Thép Trung Quốc (CISA), sản lượng thép thô trung bình hàng ngày từ 21-28/2 đạt 1,912 triệu tấn, tăng 5,5% so với 10 ngày trước đó.
Sản lượng trung bình hàng ngày trong tháng hai ở mức 1,823 triệu tấn tăng so với mức 1,703 triệu tấn trong tháng giêng.
Sản lượng hàng năm đạt 665 triệu tấn, theo tính toán của Reuters, phù hợp với sản lượng 660 triệu tấn do Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin dự báo tháng trước.
Sản lượng thép của Trung Quốc tăng ổn định mặc dầu tăng trưởng không chắc chắn về nhu cầu nội địa. Giá đã giảm 8% từ đầu tháng hai với việc các nhà buôn đứng ngoài giao dịch và các cơ sở đã dự trữ đủ lượng thép.
Thép tồn kho tại các doanh nghiệp lớn đạt 9,46 triệu tấn vào giữa tháng hai, tăng lên ¼ từ cuối tháng giêng.
Các nhà phân tích cho rằng phần lớn sản lượng tăng trong hai tháng đầu năm là do các nhà máy thép tư nhân nhỏ, đã giải phóng sau chiến dịch tiết kiệm năng lượng cuối năm 2010 buộc nhiều nhà máy trong số đó đóng cửa. Họ dự đoán lợi nhuận giảm và giá nguyên liệu cao có thể dẫn đến sự suy giảm về sản lượng vào tháng ba và quý hai.
Zhang Xiaogang, người đứng đầu của công ty sắt thép Anshan Iron and Steel, nói với các phóng viên cuối tuần qua rằng năng suất dư thừa đã ảnh hưởng tới lợi nhuận hơn bao giờ hết cần phải tái cơ cấu ngành.
Theo Reuters