Xuất khẩu đồ nội thất của Thái Lan sẽ tăng khoảng 0,8% về giá trị trong năm nay, đạt 1,33 tỷ USD cho dù kinh tế toàn cầu giảm sút và cạnh tranh từ các đối thủ Việt Nam, Trung Quốc và Malaysia tăng.

Theo ông Rachane Potjanasuntorn, tổng giám đốc Cục Xúc tiến Xuất khẩu, xuất khẩu đồ nội thất vá các phụ kiện Thái Lan còn rất nhiều triển vọng miễn là các nhà sản xuất trong nước tích cực nâng cao chất lượng và mẫu mã thiết kế thông qua nghiên cứu và phát triển.

Trong 8 tháng đầu năm nay, Thái Lan đã xuất 844 triệu USD đồ nội thất và các phụ kiện, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2007, Thái Lan đã xuất 1,29 tỷ USD, chủ yếu sang các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Anh, Úc, canada, Malaysia, Hà Lan, Đức, Ý và các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất.

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu nội thất và các phụ kiện, Thái Lan sẽ tổ chức hội chợ nội thất quốc tế Thái Lan 2009 (TIFF 2009) từ ngày 11/3-15/3/2009 tại Muang Thong Thani.

Nhiều hoạt động quảng bá sẽ được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông quốc tế với mục tiêu chính là thu hút khách hàng nước ngoài tham quan và tham gia các hoạt động kết nối kinh doanh với các công ty nội thất hàng đầu của Thái Lan.

Cách thức tiếp thị sẽ bao gồm cả việc gửi email tới các hiệp hội, tổ chức và những khách hàng quan trọng hiện tại và khách hàng tiềm năng ở các thị trường mới, ông  Rachane Potjanasuntorn cho biết.

Ngoài ra, việc tiếp thị cho TIFF 2009 còn được thực hiện thông qua Các trung tâm thương mại của Thái Lan và các cố vấn thương mại cũng như các phương tiện truyền thông quốc tế và các hãng thông tấn bao gồm cả báo mạng, tạp chí, mạng lưới thư tín khắp châu Á, Trung Đông, Châu Âu, Bắc Mỹ và Úc.

Nguồn: Vinanet