Cục Quản lý canh tranh (CQLCT) thuộc Bộ Công Thương vừa tổ chức phiên tham vấn về vụ việc điều tra áp dụng biện pháp tự vệ với kính nổi nhập khẩu vào Việt Nam. Tham gia phiên tham vấn gồm các bên liên quan gồm bên nguyên đơn: Công ty kính nổi Viglacera và Công ty TNHH Kính nổi Việt Nam; các nhà sản xuất, xuất khẩu hàng hoá thuộc đối tượng điều tra bao gồm Công ty Muliaglass (Inđônêxia), Công ty Guardian Industries (Thái Lan); các công ty nhập khẩu của Việt Nam gồm: Hồng Quý, Phú Phong, Ngọc Anh, Kính Thuận Thành.
Tại phiên tham vấn, đại diện CQLCT đã ghi nhận các ý kiến của các bên liên quan trình bày các vấn đề liên quan như cung cầu trên thị trường, giá nguyên liệu đầu vào tác động đến giá cả thành phẩm, chủng loại sản phẩm, vấn đề áp dụng công nghệ trong quá trình sản xuất…Đây là những yếu tố có tác động đến mặt hàng kính nổi tại Việt Nam.
Được biết, sau phiên tham vấn này, CQLCT sẽ có đánh giá, phân tích một cách khách quan theo đúng các quy định pháp luật Việt Nam và tuân thủ theo các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới WTO để đưa ra kết luận sơ bộ trong tháng 12/2009 thời hạn kéo dài theo luật định.

Nguồn: Báo đầu tư