Theo bà Sorm Molika, Giám đốc kinh doanh công ty New World Group, số căn hộ và biệt thự bán được trong năm nay tại Campuchia đã giảm 50% so với năm 2007. Bà cho biết: "Công ty chúng tôi có 7 tổ hợp tòa nhà ở Phnôm Pênh nhưng mới chỉ bán được có 100 căn hộ, giảm so với 300 căn hồi năm ngoái".
Tuy nhiên, trong khi doanh số bán giảm mạnh thì giá nhà lại tăng lên gần gấp đôi. Nếu năm ngoái, các ngôi nhà 2 tầng ở Phnôm Pênh được bán với giá khoảng 66.800 USD, thì vào tháng 7 năm nay chúng có giá khoảng 120.000 USD. Các biệt thự cũng tăng từ mức giá 90.000 USD/căn hồi năm ngoái lên 170.000 USD/căn.
Diep Hok Sarun, giám đốc tiếp thị Công ty phát triển nhà Happiness City, cho hay doanh số bán nhà của công ty ông cũng giảm 30% trong năm nay. Tuy nhiên, ông hy vọng xu hướng sụt giảm này sẽ được chính phủ nỗ lực tìm cách xoay chuyển thông qua việc thu hút đầu tư nước ngoài vào Campuchia.
Nhìn chung, giới kinh doanh bất động sản nhận định, mặc dù đây là giai đoạn khó khăn chung của thị trường bất động sản toàn cầu, nhưng nếu cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay vẫn có xu hướng kéo dài thì rất có thể giá nhà đất tại Campuchia cũng sẽ sụt giảm theo, do các chủ bất động sản cần tiền thanh khoản.
Vietstock

Nguồn: Internet