Trong phiên giao dịch ngày 16/9, giá đồng tiếp tục tăng mạnh lên mức cao nhất hơn 3 tuần qua sau khi Mỹ công bố số liệu cho thấy kinh tế đang cải thiện tốt hơn dự kiến đã củng cố những hy vọng về sự phục hồi sau suy thoái. Bên cạnh đó, thị trường còn nhận được sự hỗ trợ từ việc đồng USD quay đầu giảm giá vào cuối phiên.

Sản lượng công nghiệp của Mỹ trong tháng 8 tăng tháng thứ 2 liên tiếp, và là chuỗi tăng giá liên tiếp đầu tiên kể từ tháng 12/2007.

Kết thúc phiên giao dịch tại New York, giá đồng giao tháng 12/09 tăng 9,15 USDlb (tương đương 3,2%) lên 2,9365 USD/lb (1lb = 0,454 kg). Đây là phiên có mức tăng nhiều nhất trong ngày kể từ ngày 21/8.

Còn tại London, giá đồng giao sau 3 tháng cũng tăng 215 USD/tấn (3,5%) ;ên 6.420 USD/tấn. Các kim loại khác tại đây như nhôm, kẽm, chì, thiếc và nickel cũng tăng.

Như vậy, giá đồng đã tăng hơn gấp đôi trong năm nay, chủ yếu nhờ được thúc đẩy bởi nhu cầu nhập khẩu kỷ lục của Trung Quốc, các hoạt động đầu cơ và số liệu kinh tế vĩ mô cho thấy triển vọng kinh tế đang phục hồi.

Matthew Zeman, một nhà kinh doanh của tập đoàn LaSalle Futures tại Chicago cho biết, Có rất nhiều người đang nói về triển vọng tốt hơn của nền kinh tế và đó sẽ có nghĩa là nhu cầu đồng sẽ khá hơn.

 

 

Nguồn: Vinanet