Số lượng bán xe của Mỹ trong tháng 10 giảm 45% xuống mức thấp nhất 25 năm qua. Phó chủ tịch của nhà máy ô tô General Motors cho biết “ đây thực sự là tháng tồi tệ nhất sau chiến tranh”. Do sự hoảng loạn trên thị trường tài chính, bắt nguồn từ Mỹ, đã làm suy yếu thị trường tài chính toàn cầu, ngành ô tô đã suy giảm trên toàn cầu.
Tại Đức, số lượng đăng ký ô tô mới đã giảm còn 8% trong tháng 10. Giảm 40% tại Tây Ba Nga, 19% tại Italia, giảm 75 tại Pháp.
Thuỵ Sĩ là một trong các thị trường đã phát triển hiếm hoi duy trì được tốc độ phát triển. Số lượng bán ô tô mới đã tăng 3,1% trong 9 tháng đầu năm nay.
Tại nhà máy sản xuất ô tô lớn thứ 2 thế giới Toyota, số lượng nhân viên trong tháng 9 đã giảm 20% và số lượng bán ôtô đã giảm 4%, lần đầu tiên kể từ 9 năm qua. Thị trường Mỹ, luôn chiếm một nửa lợi nhuận của họ, đã giảm 23% trong tháng 10.
Volkswagen, nhà sản xuất lớn thứ ba thế giới, có sức cạnh tranh tốt hơn nhờ phát triển tốt trên các thị trường mới nổi. Số lượng bán ô tô của họ đã tăng 3,9% kể từ đầu năm nay.