Trong tháng 8/2009, Toyota Việt Nam đã tăng tối đa sản lượng xe lên 115 chiếc/ngày, trong khi đó, hồi tháng 4, mỗi ngày chỉ xuất xưởng 80 chiếc.
Tháng 7 so với tháng 6, một số mẫu xe đã lập kỷ lục về doanh số như Toyota Corolla Altis bán 720 xe, tăng 225 xe, Toyota Vios bán 485 xe, tăng 81 xe, Ford Escape 2.0/2.3 bán 269 xe, tăng 245 xe, Kia Morning 1.0 bán 275 xe, tăng 27 xe, Honda Civiv 1.8 bán 194 xe, tăng 38 xe.
7 tháng đầu năm, toàn ngành ôtô đã bán 10.839 xe, tăng 26% so với cùng kỳ 2008. Riêng dòng xe du lịch đạt .3191 xe, tăng 41% so với cùng kỳ 2008 và tăng 540 chiếc so với tháng 6.
Phiên bản Altis 2.0 mới nhất của hãng này khi tung ra thị trường hồi tháng 6/2009, chỉ dự kiến cung cấp 150 chiếc/tháng thì đến nay, kế hoạch bán hàng được điều chỉnh tăng vọt lên 800 chiếc/tháng.
Công ty Toyota Việt Nam cho biết: Vấn đề quan trọng nhất bây giờ chỉ là khả năng cung cấp xe của hãng cho thị trường mà thôi. Hợp đồng đặt cọc đợi giao xe trong năm 2009 này đã lên tới hơn 8.000 chiếc, cho tất cả các loại xe từ Vios, Corolla Altis, Camry, kể cả các dòng xe 7 chỗ như Innova…
Cơn sốt này cũng đang diễn ra tương tự ở Honda Việt Nam, Ford Việt Nam hay GM Daewoo Việt Nam.
Với thương hiệu Ford, nhiều chuyên viên bán hàng đánh giá, trước đây, mẫu Focus của hãng này bán khá chậm. Song giờ đây, các đối thủ cùng phân khúc như Civic của Honda hay Altis của Toyota đang rơi vào tình trạng khan hàng nên nhiều người tiêu dùng chuyển sự lựa chọn sang Focus. Đồng thời, mẫu xe này cũng có giá cạnh tranh hơn.
Một thương hiệu khác ở phân khúc xe bình dân hơn, đó là các mẫu xe 4- 5 chỗ, dung tích dưới 2.0 như Spark 0.8, Spark 1.0, Gentra 1.5, Lacetti 1.6, của GM Daewoo Việt Nam cũng đang bán chạy không kém. Đầu năm, do khủng hoảng kinh tế, không hãng nào dám lạc quan đưa ra kế hoạch bán hàng với con số lớn. Daewoo dự kiến ban đầu chỉ bán 7.500 xe nhưng đến nay, cả năm ước sẽ đạt doanh số 12.000 xe. Sản lượng cung cấp xe mỗi tháng hiện nay sẽ không còn phụ thuộc vào đơn hàng nữa, mà phụ thuộc vào tiến độ nhập được linh kiện về. Riêng tháng 8, hãng có thể giao 1.000 chiếc, trong đó, có 400 xe Spark 400, 250 chiếc Gentra và 350 chiếc Lacetti.
Đúng như dự báo của giới kinh doanh xe, thị trường ôtô Việt Nam đã không chỉ ấm lên mà đang thực sự vào cơn sốt tăng đột biến.
Đại diện các hãng đều có chung nhận định, đó là hiệu quả của gói kích cầu tiêu dùng với hàng loạt biện pháp giảm 50% thuế VAT, 50% phí trước bạ và đặc biệt là dòng xe dung tích nhỏ dưới 2.0 còn được lợi thêm nhờ thuế suất Thuế tiêu thụ đặc biệt mới có mức giảm mạnh.