Dự kiến, khi điều tra về lòng tin kinh doanh ở Đức được công bố sẽ bổ sung thêm một gam mầu sẫm vào nền kinh tế vốn đang u ám của châu Âu.
Chiều 11/11 tại Tôkyô, đồng euro đã giảm xuống mức 1,2726 USD/euro, so với 1,2748 USD đổi 1 euro phiên trước. Đồng euro cũng giảm giá so với đồng yên Nhật, từ mức 125,06 yên/euro xuống 124,64 yên/euro.
Chuyên gia Akira Kato thuộc Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ của Nhật Bản nói rằng: "Chúng ta đều biết kinh tế và tâm lý kinh doanh ở châu Âu đang trong điều kiện xấu". Nếu chỉ số lòng tin kinh doanh ở Đức giảm, cổ phiếu sẽ rớt giá, khiến đồng USD giảm giá so với đồng yên.
Cũng trong chiều 11/11, đồng USD tiếp tục giảm giá so với đồng yên, từ 97,99 yê/USD xuống 97,95 yên/USD, do nỗi lo về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Mỹ lên cao.
Theo nhà kinh doanh tiền tệ Marito Ueda thuộc FX Prime, đồng USD đang chịu sức ép sau khi Tập đoàn bảo hiểm AIG của Mỹ thông báo thua lỗ 24,5 tỷ USD trong quý III/08. Động thái này thúc giục Chính phủ Mỹ mở rộng cứu trợ tài chính cho hãng kinh doanh bảo hiểm đang gặp khó khăn này.
Cuối phiên trước tại Niu Yoóc, đồng USD đã giảm giá so với cả đồng euro và đồng yên, khi sự lạc quan về gói kích thích kinh tế gần 600 tỷ USD của Trung Quốc qua đi.
 

Nguồn: Vinanet