Vào lúc 19 giờ 00 (giờ GMT), đồng EURO tăng lên 1,2982 USD so với 1,2927 USD vào cuối ngày 13/3 tại New York. Tiền tệ này đã vươn tới ngưỡng 1,3072 USD vào sáng sớm ngày hôm qua, mức cao nhất từ ngày 10/2.
Đồng đôla tăng so với đồng Yên của Nhật Bản, nhích lên 98,24 Yên vào hôm 13/3.
Hội nghị các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20 tại Anh vừa qua đã không tìm ra gói kích thích kinh tế mới khi Mỹ lên tiếng kêu gọi bơm vốn vào thị trường quốc tế trong nhiều ngày nay.
Các thương gia cho rằng thị trường đồng bạc xanh đang là khu vực an toàn trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có những dấu hiệu bình ổn. Giới đầu tư trong hai ngày vừa qua đang hướng đến Ủy ban Thị trường Mở Liên bang khai mạc vào ngày thứ ba. Tại đây, ông Ben Bernanke có thể sẽ tuyên bố về các gói kích thích thị trường từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Tiền nong trong giới đầu tư có thể sẽ được kiểm soát chặt chẽ sau khi Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo tuần trước cho biết, Trung Quốc – chủ nợ số một của Mỹ đang tỏ ra quan ngại về số cổ phần trong khoản nợ của chính phủ Mỹ.
Ông Bernanke trong một buổi phỏng vấn lên truyền hình hôm 15/3 nhận định, cuộc suy thoái tồi tệ nhất trong vài thập kỷ của Mỹ có thể sẽ chấm dứt vào năm nay, trước khi phục hồi vào năm tới, ngoại trừ giới nhà băng.
Ông Kathy Lien tại Global Forex Trading cho rằng đồng EURO và đồng Bảng Anh đang duy trì thế đứng so với đồng Mỹ kim do thị trường đang kỳ vọng vào những lời bình luận của ông Bernanke,  nền kinh tế sẽ bình phục nội trong năm nay.

Nguồn: Vinanet