Đồng USD biến động trái chiều so với đồng yên Nhật và đồng euro trong phiên giao dịch đầu tuần này tại châu Á, trước khi Mỹ công bố các số liệu kinh tế chủ chốt trong tuần này.
Chiều 3/11 tại châu Á, đồng USD tăng lên mức 99,51 yên, so với 98,71 yên tại Niu Yoóc cuối tuần qua. Các thị trường Nhật Bản ngày 3/11 đóng cửa nghỉ lễ. Tuy nhiên, đồng USD lại giảm xuống 1,2881 USD, so với 1,2757 USD cuối tuần qua.
Các nhà phân tích thuộc ngân hàng DBS tại Xingapo cho hay thị trường "sẵn sàng cho một tuần với các số liệu ảm đạm. Giới phân tích cho hay các nhà đầu tư đang theo dõi kết quả các cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ với khả năng chiến thắng của nghị sỹ đảng Dân chủ Barack Obama được coi là yếu tố tích cực cho đồng USD trong thời gian trước mắt.
Trong khi đó, giới phân tích dự báo Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ cắt giảm mạnh lãi suất cho vay để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế khu vực đồng euro.
Nhà kinh tế cao cấp Holger Schmieding thuộc ngân hàng Bank of America dự báo ECB sẽ cắt giảm lãi suất đi 50 điểm cơ bản xuống 3,25% tại cuộc họp lãi suất trong tháng 11/08 và tiếp tục cắt giảm 50 điểm cơ bản không muộn hơn tháng 1/08.

Kinh tế khu vực đồng euro (eurozone) cũng đang sụt giảm mạnh, với chỉ số quản lý sức mua giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng 10/08, trong khi lòng tin kinh doanh chạm mức thấp nhất kể từ tháng 11/1993. Kinh tế eurozone giảm 0,2% trong quý II/08. Nếu tiếp tục giảm trong quý III/08, eurozone sẽ rơi vào suy thoái theo định nghĩa suy thoái kinh tế.

Nguồn: Vinanet