Kết thúc phiên giao dịch buổi chiều tại Tôkyô, đồng USD được giao dịch ở mức 1,2882 USD/euro, tăng so với mức 1,2975 USD/euro cuối phiên 4/11 tại Niu Yoóc. Tuy nhiên, đồng bạc xanh vẫn giảm giá so với đồng yên, từ 99,69 yên/USD xuống 99,52 yên/USD.
Nhà chiến lược ngoại hối thuộc ngân hàng tín thác Sumitomo Trust Bank, Saburo Matsumoto, cho rằng ông Obama, vị tân tổng thống của nước Mỹ, dự kiến sẽ mang lại sự thay đổi cho nền kinh tế hiện đang lâm vào một cuộc khủng hoảng chưa từng có của nước này. Theo ông, ngay cả khi các số liệu kinh tế và tâm lý vẫn yếu kém, các thị trường vẫn hy vọng rằng ông Obama sẽ đưa ra các chính sách mới khi ông này chính thức lên nắm quyền vào tháng 1/09. Tuy nhiên nhà giao dịch ngoại hối Sho Komamura, thuộc ngân hàng Hachijuni Bank, cho rằng chính sách tài khoá của ông Obama sẽ không có tác động nhanh chóng lên các thị trường.
Hiện đồng euro và đồng bảng Anh cũng đang trong tâm điểm chú ý, trước khả năng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và ngân hàng trung ương Anh sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 6/11. Theo ông Sumitomo, đồng euro sẽ tăng giá nếu ECB giảm lãi suất mạnh hơn dự kiến để đối phó với tình trạng suy thoái trong khu vực, còn ông Matsumoto cho rằng nếu mức cắt giảm của ECB làm thất vọng các nhà đầu tư, đồng tiền chung châu Âu có thể sẽ tiếp tục giảm giá. Các quyết định cắt giảm lãi suất thường khiến các đồng tiền trở nên kém hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư nhưng giới phân tích lưu ý rằng đồng đôla Ôxtrâylia đã tăng giá sau khi Ngân hàng Dự trữ Ôxtrâylia giảm lãi suất mạnh hơn dự kiến vào hôm 4/11 nhằm thúc đẩy tăng trưởng.

Nguồn: Vinanet