Sau khi giảm mạnh tới 4% trong phiên đóng cửa ngày 30/9 trên thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 10 đã tăng nhẹ trở lại do lượng mua vào tăng vọt.
Trên thị trường Singapore, vàng được giao dịch ở mức 879,10 – 880,10 USD/ounce, tăng 9,15 USD/ounce, hay 1,05% so với mức giá đóng cửa trên thị trường New York phiên trước đó.
Như vậy, chỉ trong 2 phiên đầu tuần này, giá vàng đã biến động khá mạnh. Tăng mạnh vào phiên đầu tuần ngày 29/9 lên 914 USD/ounce, sau khi Hạ viện Mỹ không thông qua kế hoạch giải cứu thị trường trị giá 700 tỷ USD và giảm mạnh trong phiên ngày 30/9 xuống 855,70 USD/ounce (phiên giảm lớn nhất trong một ngày kể từ tháng 8 đến nay) do thị trường chứng khoán Mỹ được vực dậy sau phiên mất điểm kỷ lục ngày 29/9 và do đồng USD tăng giá trước hy vọng Quốc hội Mỹ có thể sẽ xem xét lại kế hoạch cứu trợ trên.
Theo nhận định chung của giới phân tích, giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục tăng trong ngắn hạn do giới đầu tư vẫn coi kim loại này như là nơi trú ẩn an toàn trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu tiếp tục bất ổn. Thậm chí nhà quản lý Caesar Bryan thuộc Quỹ Gamco Gols Fund có trụ sở tại New York, còn cho rằng: "Mọi người sẽ quay trở lại với vàng khi họ bắt đầu hiểu ra cái giá phải trả cho kế hoạch cứu trợ và sự yếu kém của hệ thống tài chính Mỹ".

Nguồn: Vinanet