Tại New York, giá vàng giao tháng 12/09 chốt phiên 20/11 tăng 4,90 USD đạt 1.146,80 USD/ounce. Như vậy, vàng kỳ hạn đã có 6 phiên tăng liên tiếp.

Giá vàng giao ngay trong khi đó chốt phiên ở 1.150,10 USD/ounce, so với 1.143,50 USD/ounce cuối phiên trước đó.

Tính chung cả tuần, giá vàng đã tăng 2,7%.

Hồi đầu tháng này, động thái mua 200 tấn vàng của Ấn Độ từ IMF đã đẩy giá vàng leo cao. Gần đây, việc giới đầu tư đổ xô đi mua vàng tích trữ trước sự suy yếu của đồng USD đã đẩy kim loại quý này liên tục leo lên các mức cao mới. Tính đến sáng ngày 23/11, giá vàng trên thị trường châu Á đã chạm 1.163 USD/ounce.

Hiện kim loại quý này đang ở mức cao của mọi thời đại song giới phân tích vẫn cho rằng vàng còn nhiều cơ hội tăng tiếp. Nguyên nhân là do các nhà đầu tư đang thận trọng hơn về sự hồi phục kinh tế, họ bắt đầu chuyển tiền ra khỏi những tài sản có nguy cơ rủi ro cao như chứng khoán và chuyển sang những kênh đầu tư khác có tính an toàn hơn như vàng.

Một số nhà phân tích cũng tỏ ra lo ngại giá vàng sẽ có sự điều chỉnh mạnh sau khi đã tăng vùn vụt thời gian qua, nhưng đều nhất trí cho rằng, vàng vẫn còn cơ hội để tăng giá tiếp.

"Chúng tôi vẫn cho rằng vàng sẽ leo lên những mức cao hơn", Jon Nadler, chuyên gia phân tích cao cấp thuộc hãng kim loại Kitco, nhận định.

Báo cáo mới nhất của Hội đồng vàng thế giới cho thấy, nhu cầu vàng trong quý 3 vừa qua đã tăng trở lại, trong đó, nhu cầu vàng tại Trung Quốc ở mức 120,2 tấn, tăng 12%, của Ấn Độ là 111,6 tấn.

 

Nguồn: Vinanet