George Gero, phó giám đốc RBC Capital Markets Future nhận định, các nhà giao dịch vàng lo lắng trước những biến động sẽ xảy ra vào ngày 26/9 khi hợp đồng giao dịch các mặt hàng đồng, bạc, vàng kỳ hạn tháng 9 tại Comex đáo hạn và có báo cáo dự trữ dữ dầu thô hàng tuần của Mỹ. Thời điểm đáo hạn các hợp đồng thường gây biến động lớn trên thị trường hàng hoá.

Trên thị trường New York, giá vàng giao tháng 12 có lúc leo lên 954 USD/ounce, tuy nhiên lúc đóng cửa chỉ tăng được 2,20 USD so với phiên trước và đứng ở 946 USD/ounce. Giá vàng giao ngay chốt phiên ở 943,70 USD/ounce, so với 941,40 USD/ounce cuối phiên liền trước.

Giá dầu thô kỳ hạn tháng 10 giảm 2,32 USD xuống còn 72,05 USD/thùng.

Michael Gross, nhà phân tích của OptionSellers nhận định, giá dầu mỏ giảm đã gây áp lực lên vàng.

Đồng USD hôm qua giảm giá so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ sau khi dữ liệu cho thấy giá căn hộ độc lập tại Mỹ tăng tháng thứ 2 liên tiếp trong tháng 6 và lòng tin tiêu dùng tăng cao hơn mong đợi trong tháng 8.

Ngoài ra, USD cũng giảm giá do thị trường chứng khoán tăng điểm trong đó chỉ số công nghiệp Dow Jones lên mức cao nhất kể từ đầu năm còn S&P 500 lên mức cao nhất của 10 tháng khi nhà đầu tư lạc quan sau thông tin Tổng thống Obama chính thức bổ nhiệm ông Ben Bernanke vào vị trí chủ tịch FED.

Đồng USD suy yếu thường hỗ trợ cho giá vàng đi lên.

Suki Cooper, nhà phân tích thuộc Barclays Capital nhận định, giá vàng tiếp tục tìm hướng đi từ những nhân tố bên ngoài, sự thiếu vắng những luồng thông tin mới và diễn biến của thị trường tiền tệ sẽ xác định chiều hướng của các phiên giao dịch tới.

Larry Young, nhà phân tích của Infinity Futures thì cho rằng “vàng đang thiếu động năng tăng giá. Biểu đồ giá hôm qua theo mô hình inside-day với ngả cao nhất và thấp nhất trong ngày đều nằm trong biên độ của ngày hôm trước. Đây là tín hiệu cho thấy khả năng giá sẽ có ngày kế tiếp biến động mạnh”.

Nhu cầu vàng trang sức của Ấn Độ - nước tiêu thụ vàng lớn nhất thế giới - vẫn rất chậm chạp vì người dân còn chờ giá hạ hơn nữa. Tuy nhiên nhu cầu dự đoán sẽ tăng trong thời gian tới khi mùa cưới và mùa lễ hội bắt đầu.

Tại Indonesia, quốc gia có số dân theo đạo hồi lớn nhất thế giới, nhu cầu vàng trang sức có thể sẽ tăng lên khi lễ hội tôn giáo diễn ra.

Quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust cho biết dự trữ vàng của quỹ này giảm 4,58 tấn tương đương 0,4% trong ngày 25/8 xuống mức 1.061,83 tấn.

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cho biết dự trữ vàng của ngân hàng này trong tuần kết thúc ngày 21/8 đã giảm 8 triệu euro xuống còn 232,109 tỷ Euro.

Hội đồng Vàng Thế giới cũng vừa cho biết, các ngân hàng trung ương châu Âu đã bán 144 tấn vàng trong năm thứ 5 của hiệp ước bán vàng CBGA2 (27/9/2008 – 26/9/2009).

Trong số các kim loại quý giao dịch trên thị trường, giá palađi hôm qua đã tăng lên mức cao nhất trong gần 1 năm qua do triển vọng cán cân cung cầu kim loại quý này sẽ cân bằng hơn, ngoài ra giá vàng tăng cũng là động lực để palađi tăng giá. Lúc đóng cửa phiên giao dịch 25/8, giá palađi giao ngay đứng ở 285,50 USD/ounce sau khi thiết lập mức cao nhất kể từ đầu tháng 9 năm ngoái là 287,50 USD/ounce đầu phiên.

Nguồn: Vinanet