Sáng nay, giá vàng trên thị trường thế giới tiếp tục tăng và vững ở mức cao nhất trong 1 tuần qua sau khi Fed cắt giảm lãi suất.
Động thái cắt giảm lãi suất của Fed xuống 1% trong đêm qua đã khiến đồng USD giảm 2,8% so với các loại tiền chủ chốt khác. Giá vàng cũng vì thế trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư.
Tại Zurich, giá vàng giao ngay sáng nay giao động quanh mức 765-770 USD/ounce, tăng 14 USD so với cuối phiên hôm qua tại New York.
Còn trên thị trường New York, giá vàng kỳ hạn tháng 12/08 đóng cửa phiên 29/10 đã tăng 13,5 USD lên mức 754 USD/ounce. Tại Luân Đôn, giá vàng đóng cửa cũng đạt 764 USD/ounce.
Mặc dù kể cả hôm nay, vàng đã có phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp song các chuyên gia vẫn cho rằng, kim loại quý này sẽ tiếp tục giảm giá nếu thị trường chứng khoán toàn cầu suy yếu.
Tuy nhiên cũng không ít người tin rằng khi USD sụt giảm thì thị trường vàng sẽ sôi động hơn và ngưỡng 800 USD/ounce sẽ sớm được lấy lại.
David Moore, nhà phân tích hàng hóa tại Commonwealth Bank of Australia, Sydney cho biết: “Quan điểm của tôi là có vẻ vàng sẽ tiếp tục di chuyển lên cao hơn trong ngắn hạn. Tức là có thể nó sẽ đi theo một con đường khá gồ ghề nhưng xu hướng cơ bản vẫn là quay trở lại trên 800 USD vào cuối năm nay.”
Giá dầu thô hôm nay cũng tăng hơn 2 USD so với lúc đóng cửa phiên đêm qua tại New York do USD giảm giá.
Giá vàng thế giới ngày 30/10:
USD/ounce     
Thị trường
Mua vào
Bán ra
Luân Đôn
764
765
Zurich
765,40
768,40

Nguồn: Vinanet