Tuần qua, giá vàng biến động không đồng nhất và tăng vừa phải vào cuối tuần do đồng USD xuống giá so với các đồng tiền chủ chốt khác, bao gồm cả đồng euro và đồng bảng Anh.
Đồng USD yếu thường khuyến khích nhu cầu mua vào các loại hàng hóa định giá bằng đồng USD, do giá các mặt hàng này trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các loại đồng tiền mạnh khác.
George Gero, phó chủ tịch tại RBC Capital Markets Global Futures ở Niu Yoóc, nhận xét đồng USD tăng giá trong mấy tháng gần đây, đặc biệt là được hỗ trợ sau quyết định cắt giảm lãi suất của các ngân hàng trung ương ở châu Âu. Tuy nhiên, trong phiên cuối tuần, đồng USD lại giảm giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt. Trong khi vàng vá các hàng hóa khác thường được đưa vào danh mục đầu tư để bảo toàn vốn trong thời điểm lạm phát và đồng USD yếu.
Trên thị trường Niu Yoóc cuối ngày 7/11, giá vàng giao tháng 12/08 đã tăng 2 USD lên 734,2 USD/ounce, sau khi đã tăng lên 744,9 USD/ounce và lại có lúc giảm xuống 725,5 USD/ounce. Tuy nhiên, các hoạt động bán ra của các quỹ đầu tư tự bảo hiểm và các quỹ tương hỗ khiến các kim loại quý khác tại thị trường Niu Yoóc giảm giá. Giá bạc giao tháng 12/08 đã giảm 9,2 xu Mỹ xuống 9,963 USD/ounce.
Còn trên thị trường Bạch kim và Palađi Luân Đôn ngày 7/11, giá vàng đã tăng lên 735,25 USD/ounce so với 730,75 USD/ounce tuần trước đó. Giá palađi đã tăng từ 198 USD/ounce tuần trước đó lên 227 USD/ounce. Còn giá bạch kim tăng lên 849 USD/ounce vào cuối phiên 7/11, so với mức 814 USD/ounce tuần trước đó.
 

Nguồn: Vinanet