Tuần qua, giá vàng liên tục biến động theo những diễn biến trên các thị trường tài chính toàn cầu. Giá vàng đã giảm mạnh vào cuối tuần sau khi thị trường Phố Won tiếp tục mất điểm buộc các nhà đầu tư phải bán vàng để có được lượng tiền mặt cần thiết.
Tại New York, giá vàng kỳ hạn tháng 12/08 cuối phiên ngày 10/10 đã giảm 27,5 USD, tương đương với 3,1%, xuống còn 859 USD/ounce. Trong phiên, giá vàng đã có lúc giảm xuống còn 829 USD/ounce. Theo đà sụt giảm của giá vàng, giá bạc kỳ hạn tại đây cũng giảm 1,275 USD (10,6%) xuống còn 10,60 USD/ounce.
Tuy nhiên, trong bối cảnh có nhiều biến động như hiện nay, xu hướng tìm đến vàng như một nơi trú ẩn an toàn vẫn đang gia tăng.
Nhà phân tích Peter Fertig tại Dresdner Kleinwort nhận định, trong môi trường hiện tại, các nhân tố cơ bản về cung cầu không còn là vấn đề chính. Nhiều nhà đầu tư coi vàng là phao cứu sinh trong cơn bão ngoài khơi. Gần đây, các nhà đầu tư đã rút vốn khỏi các thị trường chứng khoán và đổ vào các công cụ dự trữ an toàn như vàng.
Tại Luân Đôn, giá vàng cũng giảm xuống còn 900,50 USD/ounce vào cuối phiên ngày 10/10, tuy nhiên lại tăng khá cao so với 828 USD/ounce tuần trước đó.

Nguồn: Vinanet