Căng thẳng ở biển Đông “có thể ảnh hưởng đến thị trường giày dép”

Nhập khẩu giày dép qua biển Đông có thể giảm và đắt hơn, nếu căng thẳng địa phương tiếp tục leo thang, một báo cáo mới cảnh báo.

Các nhà phân phối và bán lẻ giày dép Mỹ (FDRA) đã chỉ ra rằng, với hơn 95% giày dép được xuất khẩu vào Mỹ thông qua Biển đông, tiếp tục đụng độ có thể “tác động lớn” đối với sự phát triển thị trường và chuyển chi phí.

Điều này cho thấy rằng, tỉ lệ bảo hiểm có thể “tăng mạnh” do gia tăng rủi ro bởi chủ nghĩa dân tộc đang phát triển và tăng cường lực lượng hải quân trong khu vực.

Cũng như có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển thị trường giày dép, tác động đến đường biển phía nam có thể cản trở Trung Quốc chế tạo dầu theo yêu cầu bởi tàu chở hàng, thậm chí với một sự thiếu hụt có thể gây ra sự gián đoạn.

Trong khi đó, các nước khác trong khu vực, như Việt Nam và Indonesia có thể bị ngăn chặn qua biển.

Với Trung Quốc chiếm 84% nhập khẩu giày dép Mỹ, và tăng trưởng kinh doanh Việt Nam và Indonesia phát triển nhanh, FDRA cảnh báo rằng, bây giờ là “thời điểm quan trọng” trong lịch sử sản xuất giày dép và nguồn cung ứng toàn cầu.

“Với sự xáo trộn nguồn cung ứng giày dép tiếp tục gia tăng trong khu vực, xung đột ở biển, cả lớn và nhỏ, có thể có một tác động đáng kể đến chi phí, giao hàng và chất lượng”. 

Delvaux châu Âu đối mặt với sự thiếu hụt nguyên liệu

Delvaux, thương hiệu đồ da sang trọng của Bỉ, đã phải thanh toán mức gia tăng hàng năm khoảng 8%, nhằm đảm bảo da chất lượng cao, do thiếu hụt nguyên liệu, Leatherbiz.com báo cáo cho biết.

Công ty cho biết, sự suy giảm tiêu thụ thịt tại châu Âu dẫn đến sự thiếu hụt da cao cấp châu Âu, thêm vào đó.

Tăng trưởng của Ecco Đan Mạch năm 2013 tăng mạnh

Công ty giày dép Ecco Đan Mạch đã báo cáo doanh thu và lợi nhuận năm 2013 tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước đó, do các xưởng thuộc da và các cơ sở sản xuất khác đã được đầu tư đáng kể.

Vertically được sáp nhập vào Ecco hoạt động trong lĩnh vực da, trong đó có các xưởng thuộc da tại Hà Lan, Indonesia, Thái Lan và Trung Quốc. Ngoài ra, Ecco cũng có các nhà máy giày dép.

Trong năm 2013, công ty đã đầu tư trong một đợt sửa chữa toàn bộ xưởng thuộc da tại Indonesia, xây dựng một cơ sở sản xuất mới để sản xuất “các loại da cao cấp” tại Hà Lan và xây dựng một nhà máy xử lý nước thải và nhà máy chất thải sinh học tại xưởng thuộc da ẩm ướt ở đó.

Mặc dù mức độ đầu tư này, đưa doanh thu của Ecco năm 2013 đạt 1,31 tỉ euro, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước đó. Lợi nhuận trước thuế đạt 165,4 triệu euro, tăng hơn 8% so với năm 2012. Công ty cho biết, “chiến lược tăng cường kiểm soát” sẽ tiếp tục trong năm 2014.

Nguồn: Tổng hợp Lefaso

Nguồn: Internet