Mặc dù có nhiều khó khăn, giá cả, lạm phát tăng cao, nhưng năm nay thu ngân sách ở Khánh Hoà vẫn đạt được con số kỷ lục. Cho đến thời điểm này, toàn tỉnh đã thu được gần 3.980 tỷ đồng, đạt hơn 92% kế hoạch năm 2008, tăng trên 21,7% so với cùng thời gian này năm ngoái. Hiện toàn tỉnh bội thu gần 2.000 tỷ đồng, nhiều nhất từ trước đến nay.

Con số ngân sách thu thêm từ nay đến hết năm chưa đầy 700 tỷ đồng nữa để đạt kế hoạch 4.650 tỷ đồng năm 2008 đối với Khánh Hoà đang trong tầm tay.

Dự định năm 2008 Khánh Hoà thu ngân sách vượt kế hoạch từ 200-300 tỷ đồng. Tỉnh đang chỉ đạo ngành Tài chính, Thuế, Hải quan bám sát nguồn thu, thu đúng, thu đủ không để thất thu, xâm tiêu tiền thuế và nợ thuế dây dưa; yêu cầu các doanh nghiệp và các đơn vị kinh doanh buôn bán nộp thuế đúng kỳ hạn, đúng số lượng, không chiếm dụng tiền thuế.

Theo đánh giá của UBND tỉnh, Khánh Hoà đã sớm triển khai và thực hiện có hiệu quả các biện pháp chống lạm phát của Chính phủ, chủ động thu hút vốn đầu tư, tích cực tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nên kinh tế vẫn phát triển khá ổn định. Nhiều chỉ tiêu kinh tế như sản xuất công nghiệp, xuất nhập khẩu, thương mại, du lịch vẫn tăng hơn năm trước. Đặc biệt là doanh thu du lịch tăng 38,6%, thu ngân sách tăng 21,7%, cao nhất từ trước đến nay. Hầu hết các khoản thu đều tăng khá.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam