Theo kế hoạch, dòng xe lai hybrid prius sẽ được Toyota tăng cường tung ra thị trường từ đầu năm 2009, thông qua hai hệ thống bán hàng của hãng trên toàn quốc. Mục tiêu của Toyota là thâm nhập vào các cửa hàng kinh doanh đa chủng loại ô tô tại các địa phương để nâng cao doanh số bán.
Toyota là hãng chế tạo ô tô duy nhất của Nhật Bản vẫn đang duy trì phương thức kinh doanh riêng biệt. Do tình trạng dân số giảm và số lượng những người trẻ tuổi có xu hướng từ bỏ sử dụng ô tô nên Toyota buộc phải thay đổi cơ chế bán hàng và sự thay đổi này được giới kinh doanh ô tô Nhật Bản đánh giá cao.
Toyota hiện có 4 hệ thống chi nhánh đại lý bán hàng là Toyota, Toyota Pet, Carola và Netsu. Dòng xe lai Prius đã được Toyota đưa vào tiêu thụ tại các cửa hàng Toyota và Toyota Pet, song với kế hoạch cải tiến toàn diện khả năng kinh doanh, hãng sẽ triển khai bán dòng xe lai này tại cả các cửa hàng có số lượng tiêu thụ ô tô lớn là Carola và Netsu từ năm 2009. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1982, Toyota áp dụng thể chế kinh doanh tổng hợp cho một dòng xe của hãng tại tất cả các đại lý thuộc hệ thống tiêu thụ trong cả nước.
Theo chiến lược đẩy mạnh thâm nhập vào các cửa hàng tiêu thụ địa phương, Toyota sẽ đồng thời triển khai hoạt động bán hàng tại hai đại lý Ishikawa Toyopet và Toyota Carola Ishikawa ở ngoại ô thành phố Kanegawa từ tháng 10/08. Mặc dù các chủng loại xe của Toyota vẫn được bán riêng biệt, song với việc triển khai kinh doanh chung tại các điểm bán hàng hay tại các nhà máy chế tạo linh kiện bổ trợ, Toyota tin tưởng hiệu quả kinh doanh sẽ tăng cao.