Địa điểm: Trung tâm Triển lãm Quốc tế Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây
Đơn vị tổ chức: Học viện Xã hội Giấy Quảng Tây, Hiệp hội Công nghiệp Giấy Fujian, Hiệp hội Công nghiệp Giấy Hunan, Hiệp hội Giấy Quảng Đông, Công ty Quảng cáo Yiyue Quảng Châu.
Đơn vị đồng tổ chức: Học viện Giấy Quảng Đông, Hiệp hội Công nghiệp rừng Quảng Tây, Hiệp hội In Quảng Tây, Viện nghiên cứu giấy Quảng Đông, Viện Khoa học giấy Quảng Tây, Hiệp hội Kỹ thuật bao bì Quảng Tây, Trung tâm phát triển công nghiệp giấy Quảng Tây.
Đơn vị tài trợ: Viện Thiết bị và chế tạo máy công nghiệp giấy Trung Quốc, Học viện Giấy Triết Giang, Hiệp hội Giấy Jiangshu, Viện Giấy Hunan,Hiệp hội Giấy Henan, Hiệp hội Giấy Shandong, Viện Giấy Sichuan, Viện Giấy Quảng Đông, Viện Hoá Hangzhou.
 
Tại triển lãm, 6 Bộ trưởng và Diễn đàn giấy thân thiện với môi trường sẽ được mời dự cuộc họp cấp lãnh đạo của Ủy Ban trồng rừng quốc gia, Cục lâm nghiệp Nhà nước, Ủy ban chính sách và phát triển quốc gia, Phòng bảo vệ môi trường, Bộ Thương mại, Ngân hàng phát triển quốc gia. Một diễn đàn cấp cao sẽ được tổ chức tại Trung Quốc đã từng đưa ra tuyên bố về giấy thân thiện với môi trường, sẽ tặng thưởng danh hiệu “Doanh nghiệp sản xuất giấy thân thiện với môi trường” cho các doanh nghiệp nổi bật, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm. Cục lâm nghiệp Quảng Đông và Quảng Tây, lãnh đạo EPA cũng tham dự.
 
Triển lãm được khai mạc vào ngày 30/10/2008. Chủ tịch Hiệp hội Giấy Trung Quốc và các chủ tịch Hiệp hội của Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam và Phúc Kiến chủ trì.
 
Triển lãm này này chủ yếu giới thiệu các thiết bị và máy móc sản xuất giấy, thiết bị cơ học, các phụ kiện sản xuất bột, thiết bị và máy móc sản xuất các tông, các linh kiện, các thiết bị và máy móc hỗ trợ, dụng cụ đo, thiết bị chế biến giấy, thiết bị khử, lọc nước, bơm, van, ống dẫn và các thiết bị sản xuất giấy theo công nghệ mới, các thiết bị và công nghệ sản xuất giấy tiết kiệm năng lượng; Các hệ thống quản lý bằng máy tính và tự động: các thiết bị kiểm tra và đo giấy tự động, thiết bị quản lý quá trình sản xuất, đo lường và truyền dẫn DCS...; Thiết bị và công nghệ xử lý giấy loại và bảo vệ môi trường: Công nghệ và thiết bị tái chế giấy trắng, công nghệ khử mực,xử lý nước,xử lý giấy loại, công nghệ Comprehensive Utilization mới; Các chất hóa học: tinh bột đã bị làm biến chất, các chất hóa học chuyên dụng...; Tất cả các loại giấy văn hóa, giấy bao gói, giấy công nghiệp: Giấy nghệ thuật đặc biệt và các loại giấy đặc biệt khác; các loại giấy, bìa, giấy in và giấy gói, bột giấy, giấy loại...
 
Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam dự kiến sẽ tổ chức đoàn tham quan Triển lãm Kỹ thuật và Công nghệ giấy Quốc tế Nam Ninh, Trung Quốc 2008 từ ngày 29/10/2008. Các đơn vị, cá nhân nào quan tâm xin liên hệ Văn phòng Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam-18C Phạm Đình Hổ, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tel: 04-8210 455/Fax: 04-9718684 để biết chương trình cụ thể về chuyến đi.
 
Nguồn: VPPA

Nguồn: Internet