blank.JPGGiá xơ Polyester đang tăng đột ngột tại Trung Quốc. Giá trung bình cho loại xơ 1.4D*38mm đang tăng từng ngày với mức tăng 100 nhân dân tệ/tấn mỗi ngày. Giá thị trường giao ngay tăng thêm 250 nhân dân tệ (+3.18%) trong vòng 7 ngày qua tăng thêm 650 nhân dân tệ so với hồi trước tết.
Sự tăng giá Polyester này được cho là vì giá nguyên liệu thô tăng cao tại thị trường Châu Á.
 
Giá PX/PTA tăng mạnh
 
Giá Paraxylene tăng nhanh vào thứ 3 vừa quan với giá FOB Korea đạt gần 916USD/tấn, tăng 10USD so với ngày hôm trước. Giá PTA cũng tăng thêm  10USD vào ngày thứ 3.
 
Nhu cầu về polyester luôn tăng vào dịp sau tết vì lúc đó nhu cầu sản xuất cũng đang tăng dần lên. Trong khi đó quá trình sản xuất polyester lại bị giảm đi bởi những hoài nghi về tương lai của thị trường nguyên liệu này.
 
Sức ép đầu ra của xơ ngắn đã khiến giá sợi xơ ngắn polyester tăng trong những ngày qua. Giá sợi bông cũng đi theo xu hướng chung của thị trường, tạo chỗ cho nhiều loại xơ và sợi polyester tăng giá. Giá sợi polyester filament tăng thêm 300-400 nhân dân tệ trong 7 ngày qua.
 
Tại thời điểm này đã có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu polyester giảm nhẹ dần ở Trung Quốc tuy nhiên vẫn con quá sớm để khẳng định điều này vì Trung Quốc đang đẩy mạnh hàng dệt may bán lẻ tại thị trường nội địa nhằm hạn chế những ảnh hưởng của suy thoái kinh tế toàn cầu.
Vinatex

Nguồn: Internet