Trung Quốc đã thông báo kế hoạch giảm cước phí dịch vụ liên lạc di động của nước này thêm hơn một nửa kể từ ngày 1/3 tới.
Theo kế hoạch, 539 triệu thuê bao điện thoại di động của Trung Quốc sẽ có thể được hưởng mức giảm giá là 73%, so với tỷ lệ 54% trước kia.
Kế hoạch này được đưa ra trong thời điểm các lời phàn nàn của công chúng gia tăng về vị thế độc quyền của ngành viễn thông áp đặt giá dịch vụ, thậm chí một số khách hàng lập luận rằng mức cước phí này cần phải được cắt giảm hoàn toàn.
Những người sử dụng điện thoại di động sẽ phải trả 0,6 nhân dân tệ (8,3 xu Mỹ)/phút khi gọi điện ngoài khu vực phủ sóng dịch vụ nội hạt và 0,4 NDT/phút để trả phí dịch vụ nhận điện thoại.
Theo kế hoạch của Bộ Thông tin và Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, hai công ty điều phối điện thoại di động của Trung Quốc là China Mobile và China Unicom sẽ có giai đoạn 2 tháng chuẩn bị cho đến tận ngày 1/5 để điều chỉnh hệ thống cước phí.
Đại diện khách hàng, ông Shen Changzheng đến tham dự nghe trình bày kế hoạch mới, nhận xét kế hoạch cuối cùng đã được chấp nhận, nhưng vẫn không đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam