Chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) vừa ra thông báo rằng, tỷ lệ thất nghiệp tại đặc khu này trong 3 tháng 11,12/07 và 1/08 đã dừng ở 3,4%, không thay đổi so với thời gian từ tháng 10 đến tháng 12/07 và là mức thấp nhất trong 10 năm qua, trong đó số người thất nghiệp giảm từ 117.800 người xuống 113.400 người; và số người bán thất nghiệp là 75.500 người.
Theo thống kê, tổng số lao động được sử dụng ở Hồng Công trong 3 tháng qua đã tăng từ 3,53 triệu người lên mức cao nhất trong lịch sử, 3,55 triệu người. Trong khi đó, nguồn nhân lực ở đặc khu này cũng tăng từ 3,65 triệu lên 3,67 triệu người, giúp thị trường lao động trở nên sôi nổi hơn.
Số người thất nghiệp đã giảm mạnh trong các lĩnh vực dịch vụ cộng đồng, phúc lợi xã hội, bán buôn, bán lẻ, bảo dưỡng và trang trí; và tăng trong lĩnh vực chế tạo và kinh doanh nhà hàng. Trong khi đó, tỷ lệ bán thất nghiệp giảm trong ngành thông tin, giao thông, xây dựng, và tăng trong các lĩnh vực dịch vụ giải trí và dịch vụ cá nhân hỗn hợp.
Mặc dù thị trường lao động của Hồng Công có những bước phát triển tích cực, song chính quyền đặc khu này cho biết họ vẫn sẽ nỗ lực giúp đỡ những người lao động khó có cơ hội tiếp cận với việc làm, đặc biệt là những lao động sống ở các huyện xa trung tâm.

Nguồn: Tân hoa xã