Theo ước tính của Công ty Tổ chức và điều phối IBA (GHM), sản lượng bánh kẹo tại Việt Nam năm 2008 đạt khoảng 476.000 tấn, đến năm 2012 sẽ đạt khoảng 706.000 tấn, tổng giá trị bán lẻ bánh kẹo  ở thị trường Việt Nam năm 2008 khoảng 674 triệu USD, năm 2012 sẽ là 1.446 triệu USD. Tỉ lệ tăng trưởng doanh số bán lẻ bánh kẹo ở thị trường Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2008-2012 tính theo USD ước tính khoảng 114,71%/năm, trong khi con số tương tự của các nước trong khu vực như Trung Quốc là 49,09%, Philippines 52,35%; Indonesia 64,02%; Ấn Độ 59,64%; Thái Lan 37,3%; Malaysia 17,13%…
Thị trường bánh kẹo Việt Nam phát triển kéo theo nhu cầu sản xuất, tiêu thụ tăng, đòi hỏi phải có công nghệ, máy móc, thiết bị phù hợp để sản xuất ra các sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong và ngoài nước. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất bánh kẹo Đức. Sẽ là rất tốt  nếu như có sự hợp tác liên kết, liên doanh phát triển sản xuất, kinh doanh bánh kẹo giữa các doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp của Đức và châu Âu.
Để giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực bánh kẹo và thực phẩm có điều kiện nắm bắt thông tin về xu thế phát triển bánh kẹo trên thế giới, tiếp cận các công nghệ sản xuất hàng đầu, tìm kiếm những giải pháp công nghệ phù hợp, thiết lập mạng lưới kinh doanh, Công ty Dịch vụ thương mại TSC (thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam) đã phối hợp với công ty GHM và Hiệp hội các nhà sản xuất bánh kẹo Đức tổ chức giới thiệu IBA 2009 tại Việt Nam. Các sản phẩm được trưng bày tại IBA 2009 chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của khách tham quan.
IBA là một diễn đàn quan trọng, hữu ích đối với các nhà sản xuất bánh kẹo. Các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo Việ Nam quan tâm đến IBA 2009 có thể truy cập vào địa chỉ www.iba.de để biết thêm thông tin.

Nguồn: Báo thương mại