Giám đốc điều hành Hiệp hội, Yvonne Agustin, cho biết phần lớn dầu dừa của Philippine được xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu.
Do giá dầu dừa trên thị trường nội địa của Philippine hiện cao hơn khoảng 30 USD/tấn so với giá thế giới, các nhà máy sản xuất dầu dừa của nước này có thể sẽ vẫn muốn bán sản phẩm của mình trên thị trường trong  nước  hơn là xuất khẩu.
Cho tới nay, Hiệp hội vẫn chưa xem xét điều chỉnh mục tiêu xuất khẩu năm 2009. Khoảng tháng 4 hpặc tháng 5 tới, họ mới làm điều này.
Xuất khẩu dầu dừa Philippine trong 2 tháng đầu năm nay giảm 68% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống 57.292 tấn, so với 182.671 tấn cùng kỳ năm ngoái.
Theo ông Agustin, việc chính phủ Philippine quyết định tăng tỷ lệ pha trộn dầu thực vật trong xăng dầu nhiên liệu từ 2% lên 3% có thể sẽ đẩy nhu cầu dầu dừa trên thị trường nội địa của họ tăng lên.
Mục tiêu của Hiệp hội là xuất khẩu tổng cộng 835.000 tấn dừa trong năm nay, giảm nhẹ so với 840.547 tấn xuất khẩu năm ngoái. Philippine là nước xuất khẩu dầu dừa lớn nhất thế giới.
 
 

Nguồn: Vinanet