Giám đốc phụ trách mảng đường của Dreyfus, Enrico Biancheri, cho biết trong Hội nghị đường Citi ISO Datagro tại New York rằng các nhà máy ở Trung Nam của Brazil sẽ chỉ sản xuất 29 triệu tấn đường trong mùa vụ bắt đầu vào tháng 4, một quan điểm mà các nhà phân tích ước tính rằng vẫn còn thấp.
Biancheri cho biết: “Với mức giá hiện tại, thế giới đang tiến tới tình trạng khan hiếm đường do Brazil hướng đến sản xuất ethanol, đồng thời cho biết thêm rằng sẽ cần phải tăng giá đường cao hơn giá ethanol để tăng sản lượng đường.
Tùy thuộc vào giá thị trường, các nhà máy Brazil có sự linh hoạt nhất định trong việc thay đổi phân bổ mía sang sản xuất đường hoặc ethanol. Do giá năng lượng cao, trên thị trường đường đã có kỳ vọng rằng các nhà máy sẽ chuyển một số mía sang sản xuất ethanol, nhưng Dreyfus cho rằng sự chuyển dịch đó còn nhiều hơn dự báo.
Nhà môi giới và nhà phân tích StoneX của Mỹ dự báo rằng các nhà máy ở trung nam Brazil sẽ sản xuất 33,9 triệu tấn đường, cao hơn gần 4 triệu tấn so với ước tính của Dreyfus.
Biancheri cho biết doanh số bán ethanol hiện đang mang lại lợi nhuận tài chính cho các nhà máy tương đương với giá đường 20,18 cent/lb. 

Nguồn: Vinanet/VITIC (Theo Reuters)