Giá lúa mì ngày 29/11/2022 tăng, sau khi chạm mức thấp hơn ba tháng trong phiên trước đó, mặc dù nguồn cung dồi dào từ khu vực Biển Đen sau khi gia hạn thỏa thuận hành lang xuất khẩu đã hạn chế mức tăng. Giá đậu tương tăng lên mức cao nhất trong hai tuần, trong khi giá ngô giảm.
Trên sàn giao dịch Chicago, giá lúa mì tăng 0,5% lên 7,84-3/4 USD/bushel, sau khi giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 22/8 ở mức 7,73-1/4 USD/tấn.
Giá đậu tương tăng 0,3% lên 14,61-3/4 USD/bushel và giá ngô giảm 0,1% xuống 6,70-1/2 USD/bushel.
Nguồn cung giá rẻ từ Nga và các nơi khác ở Biển Đen đang dẫn đến sự cạnh tranh đối với các nhà cung cấp Mỹ.
Các nhà phân tích cho biết, giá lúa mì của Nga hồi phục nhẹ vào tuần trước so với một tuần trước đó do thỏa thuận cung cấp ngũ cốc ở Biển Đen được gia hạn.
Giá lúa mì Nga với hàm lượng protein 12,5% và nguồn cung từ các cảng Biển Đen trong tháng 12 ở mức 317 USD/tấn, tăng 3 USD so với một tuần trước đó. Giá đậu tương đang được hỗ trợ bởi tình trạng khô hạn ở Brazil.
Theo công ty tư vấn kinh doanh nông nghiệp AgRural, diện tích trồng đậu tương của Brazil đạt 87% diện tích ước tính trong chu kỳ 2022/2023 trong bối cảnh khô hạn ở một số trang trại của miền trung tây khiến người trồng lo ngại.
AgRural cho biết, mặc dù việc gieo hạt chậm hơn so với tốc độ của mùa trước, nhưng Brazil đã sẵn sàng thu hoạch một vụ mùa bội thu dựa trên xu hướng năng suất lịch sử và quy mô diện tích gieo trồng ước tính.
 

Nguồn: VINANET/VITIC/Reuters