Nhưng không dừng lại ở đó, những giống mới và tên mới liên tục được thêm vào vương quốc xoài. Các nhà nghiên cứu đã bổ sung thêm các giống xoài Bari-4, Bari-11 và các giống xoài khác. Hơn thế nữa, nhiều loại xoài khác nhau được mang từ nước ngoài về cũng được bổ sung vào danh sách những loại xoài trồng ở quốc gia này.
Đặc biệt, các vườn ươm địa phương đã giới thiệu các giống xoài khác nhau đến từ Thái Lan, Việt Nam, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Malaysia, ... Một trong số đó là xoài Miyazaki của Nhật Bản.
Miyazaki được trồng ở vùng Miyazaki ở phía nam của Nhật Bản. Tên tiếng Nhật của loại xoài này là 'Taiyo No Tamago', có nghĩa là 'Quả trứng của Mặt trời'. Xoài này rất ngọt và là loại xoài đắt nhất thế giới. Giờ đây, vượt qua tất cả những bất ổn xung quanh tính khả thi của việc trồng loại xoài này ở Bangladesh, Omar Faruque Bhuiyan, một doanh nhân đến từ khu vực Zafrabad của Dhaka, đã trồng một cách thần kỳ loại xoài đắt nhất tại khu vườn trên sân thượng của mình.
san xuat xoai bangladesh

Xoài Miyazaki trồng ở Bangladesh

Trước đó, năm 2010, thông qua một người bạn của mình, doanh nhân này đã mang chồi ghép của giống xoài Miyazaki về ghép lên cây xoài trồng trên sân thượng nhà mình, và kết quả đã có được những trái xoài ‘Quả trứng của mặt trời”. Ông Faruque có kế hoạch mở rộng giống cây này nếu được chính phủ hỗ trợ cho thuê đất ở khu vực đồi.

Nguồn: VITIC / thedailystar