Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/6 theo giờ New York, USD giao dịch ở 124,79 yên/USD, từ 124,14 yên/USD cuối tuần trước lên cao nhất kể từ tháng 12/2002. Eurro cũng giảm về 1,0929 USD/EUR, từ 1,0993 cuối tuần trước.
Đồng bạc xanh tăng giá sau khi số liệu của Viện quản lý chuỗi cung Mỹ cho thấy hoạt động sản xuất của Mỹ tăng trưởng trong tháng 5 trong khi số việc làm trong tháng 5 cũng tăng lên. Chỉ số quản lý thu mua (PMI) tháng 5 của Mỹ lên 51,7 điểm, so với 48,3 điểm trong tháng 4.
Nhà đầu tư đặt cược vào đà tăng giá của USD từ đầu năm nay với tin tưởng rằng kinh tế Mỹ phục hồi sẽ thúc đẩy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất sớm hơn nhiều so với các ngân hàng trung ương của Nhật Bản hay châu Âu. Tuy nhiên, đà tăng của USD chững lại khoảng từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 5 khi đà phục hồi kinh tế Mỹ chững lại, với GDP quý I tăng trưởng âm 0,7%.
Hiện giới đầu tư cho rằng Fed nhiều khả năng sẽ nâng lãi suất vào tháng 9 thay vì vào tháng 6 tới như dự đoán ban đầu. Lãi suất cao hơn sẽ khiến USD trở nên hấp dẫn hơn với nhà đầu tư bởi nó giúp tăng khoản lợi nhuận họ thu về từ các sản đầu tư định giá bằng USD.